Cá leo ‘khủng’ hơn 80 kg dính câu

Ngày 20-7, một chủ nhà hàng ở TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, vừa mua được một con cá leo hơn 80 kg từ một người đàn ông ở huyện Krông Ana (Đắk Lắk). Người chủ này cho biết thêm, trong nhiều năm mở nhà hàng, đây là lần đầu tiên bà nhìn thấy một con cá leo khủng như vậy.

Cá leo khủng người đàn ông câu được. Ảnh FB

“Khi người đàn ông chở đến bán cho nhà hàng, tôi phải nhờ 4 người khác mới có thể đưa được cá vào bể. Sau khi mua xong, tôi sẽ xẻ thịt bán với giá 500 ngàn đồng mỗi kí. Vì cá hiếm như thế này khách rất ưa” – người chủ nhà hàng cho biết.

Trước đó, trên mạng Facebook xuất hiện hình ảnh một con cá leo có trong lượng khủng khiến nhiều người thích thú và trầm trồ. Chỉ trong thời gian ngắn, số lượng bình sẽ và bình luận rất nhiều. Theo tìm hiểu, chủ nhân của con cá này là một người tên Hùng (ngụ Krông Ana). Người này đã câu được ‘cá khủng” ở một sông trên địa bàn huyện Krông Ana.

Cá leo là một loài cá da trơn trong họ cá nheo (Siluridae), sống ở sông và hồ lớn. Chiều dài cá có thể lên tới hơn 2 m. Loài cá này có ở miền nam châu Á, từ Pakistan tới Việt Nam và Indonesia….

Môi trường sinh sống của cá leo ở tầng đáy các sông, hồ nước ngọt hay nước lợ trong khu vực nhiệt đới với nhiệt độ thích hợp là 22-25 °C.

Trong tự nhiên, cá leo trọng lượng trên 50 kg rất ít gặp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm