Chủ tịch Hà Nội tiếp tục ra công điện khẩn chống dịch COVID-19

Chiều 2-4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có công điện khẩn để chỉ đạo việc phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Đây là lần thứ tư chủ tịch UBND TP Hà Nội ra công điện khẩn để chỉ đạo tình hình phòng, chống dịch kể từ khi ổ dịch BV Bạch Mai xuất hiện nhiều ca lây nhiễm chéo ra cộng đồng.

Theo đó, chủ tịch Hà Nội yêu cầu giám đốc Sở Y tế, giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội, chủ tịch UBND các quận, huyện thị xã vừa thực hiện test nhanh để tìm nCoV vừa kết hợp lấy mẫu để xét nghiệm RT-PCR tại trạm lấy mẫu di động đặt ở các quận, huyện, thị xã. Việc này phải được thực hiện ngay từ chiều tối 2-4.

Trước đó, từ chiều tối 31-3, Hà Nội triển khai tổ chức 10 trạm xét nghiệm nhanh COVID-19 cho người dân trên địa bàn. Mỗi trạm có diện tích là 3x3 m, có điện, WiFi, làm việc được 24/24. Kết quả xét nghiệm sẽ có trong 10 phút, thông qua việc lấy mẫu máu.

Các trạm xét nghiệm này đã được thiết lập ngay trong đêm 30-3 và được đặt tại phố Trần Đại Nghĩa (quận Hai Bà Trưng), Trường THCS Đống Đa (quận Đống Đa), Công viên Bách Thảo (quận Ba Đình) và khu đô thị Thanh Hà (huyện Thanh Oai).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm