Chùm ảnh: Người dân TP.HCM đi tiêm vaccine mũi 2

Ghi nhận tại phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức trong ngày 8-9, hàng trăm người có mặt tại điểm tiêm Gigamall để tiêm vaccine mũi 2 khi đủ thời gian giữa hai mũi tiêm.

Chị Lê Trần Ngọc Hiếu - Cán bộ phường Hiệp Bình Chánh cho biết, điểm tiêm đang thực hiện tiêm cho các thành viên của tổ COVID-19 cộng đồng, bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ, tình nguyện viên...

Trong buổi sáng, điểm tiêm thực hiện tiêm cho khoảng 300 người. Cán bộ phường và tình nguyện viên điều phối người đến tiêm giữ khoảng cách đảm bảo phòng dịch.

Nhân viên y tế đo huyết áp, khám sàng lọc cho người dân trước khi tiêm.

Khoảng 300 người tại điểm tiêm Gigamall được tiêm mũi 2 vaccine Astrazeneca.

Trong buổi sáng, điểm tiêm sẽ tiêm cho các lực lượng thuộc tuyến đầu chống dịch, buổi chiều sẽ tiêm mũi 2 vaccine Vero Cell cho những người đến thời gian tiêm.

Ông Nguyễn Văn Nơi - Bảo vệ dân phố khu phố 9 tranh thủ thời gian buổi sáng để đến tiêm vaccine mũi 2 khi được thông báo.

Tiêm vaccine mũi 2 cho lực lượng tình nguyện viên tham gia chống dịch của phường.

Người dân ngồi nghỉ ngơi theo dõi sau tiêm vaccine mũi 2.

"Khoe" giấy chứng nhận tiêm vaccine mũi 2, ông Huỳnh Ngọc Trọng - Bảo vệ dân phố khu phố 9 cho biết, sáng nay ông nhờ người trực thay để đi tiêm, sau tiêm sẽ về tiếp tục công việc. "Lúc trước tôi tiêm mũi 1 là 24-6, hằng ngày tôi cùng các anh em đi tuần tra ở khu phố, trong khi tình hình dịch căng thẳng mà được tiêm đủ 2 mũi vaccine thì làm việc cũng an tâm hơn"- ông Trọng chia sẻ.

 Khi Bộ Y tế có thông tin chính thức về việc sử dụng kết hợp hai loại vaccine phòng COVID-19 khác nhau cho người đã đến thời gian tiêm, hàng trăm người có mặt tại điểm tiêm Viện y học dân tộc TP.HCM để được tiêm vaccine mũi 2.

Ông Trương Đặng Anh Vũ, Phó Chủ tịch UBND phường 13, quận Phú Nhuận, cho biết loại vaccine tiêm đợt này cho người dân là vaccine Pfizer với người trên 65 tuổi khi đã tiêm mũi 1 vaccine Moderna.

Nói về tình hình tiêm chủng, ông Vũ cho biết trung bình một ngày tiêm được cho khoảng 500 lượt người. Công tác phòng dịch được đặt lên hàng đầu. “Trước ngày tiêm, UBND phường nhắn tin thông báo cho người dân giờ tiêm cụ thể để tránh tập trung một lúc quá đông người. Người đến điểm tiêm cũng được yêu cầu ngồi giãn cách, lần lượt từng người một, mọi người được giải thích về loại vaccine được tiêm để họ đồng tình thì nhân viên y tế mới thực hiện.

Nhìn chung, với kinh nghiệm đã tổ chức nhiều đợt tiêm trước đó nên tất cả mọi thứ đều diễn ra thuận lợi, không có trường hợp người dân nào gặp sự cố khi tiêm”- ông Vũ thông tin.

Do nguồn cung cấp Moderna đã tạm hết nên quận được Sở Y tế TP.HCM phân bổ vaccine Pfizer để tiêm mũi 2 cho đối tượng trên 65 tuổi.

Ngồi trên xe lăn, bà Nguyễn Thị Yên (90 tuổi) được con đưa đến điểm tiêm để tiêm mũi 2.

“Tôi tuổi đã lớn nên rất ngại di chuyển nhưng khi địa phương thông báo tiêm vaccine thì tôi cũng kêu mấy đứa con chở đi để được tiêm ngừa. Lần trước tiêm Moderna về không có phản ứng gì, lần này tiêm Pfizer được giới thiệu là tương tự như Moderna nên tôi cũng yên tâm, được tiêm vaccine là vui rồi”- Bà Yên chia sẻ.

Bà Chung Xuân Mùi (67 tuổi) cho biết đã được tiêm mũi 1 là vaccine Moderna nay được phường thông báo bà đi tiêm mũi 2. “Tôi chỉ là dân tạm trú tại đây nhưng thấy địa phương rất nhiệt tình mà không phân biệt người tạm trú hay thường trú nên tôi rất phấn khởi" - bà Mùi nói.

Người đàn ông chưa đủ 65 tuổi tự đến điểm được thông báo trở về chờ đợt tiêm sau. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm