Cuộc chạy đua thần tốc ý nghĩa của cảnh sát giao thông

Chiều 5-5, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết trong sáng cùng ngày, đại diện BV Chợ Rẫy và BV Bà Rịa đã đến viếng anh THP (24 tuổi), sống ở Bà Rịa - Vũng Tàu bị tai nạn qua đời và hiến tạng cứu nhiều người.

Đại diện BV Chợ Rẫy thăm viếng người hiến tạng. Ảnh: BVCC

Trước đó, vào ngày 2-5, khoa Cấp cứu Bệnh viện Bà Rịa tiếp nhận anh P. bị tai nạn giao thông và chết não. Gia đình của anh P. đã quyết định hiến tặng các bộ phận cơ thể của anh để góp phần cứu sống nhiều người bệnh khác.

Cảnh sát giao thông TP.HCM đang hỗ trợ Cảnh sát giao thông tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giúp xe vận chuyển tạng về BV Chợ Rẫy nhanh nhất. Ảnh: cắt từ clip

Sau 2 giờ phẫu thuật, tim và thận của anh P. đã được chuyển đến BV Chợ Rẫy và gan được chuyển đến BV Đại học Y dược TP.HCM để ghép cho 4 người.

Ê kip vận chuyển các bộ phận cơ thể của anh P. đã được đội ngũ Cảnh sát giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Cảnh sát giao thông TP.HCM giúp đỡ, hỗ trợ hết mình. Do đó, chỉ mất 1 giờ 1 phút, tim và hai thận của người hiến đã được đưa về BV Chợ Rẫy để ghép cho người nhận.

Ê kip bác sĩ cúi đầu tri ân người hiến tạng. Ảnh: BVCC

Theo BV Chợ Rẫy, vào sáng nay, tình trạng sức khỏe của 2 bệnh nhân được ghép thận tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã ổn định, mọi chỉ số sinh tồn bình thường.

Sức khỏe người nhận tim cũng tốt hơn rất nhiều, tim được ghép đã đập lại trong lồng ngực người nhận sau 30 phút kết thúc cuộc ghép.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm