Đà Nẵng đón những công dân đầu tiên trở về từ TP.HCM

Chuyến bay chở 168 hành khách đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng khoảng hơn 11 giờ. Trong suốt quá trình di chuyển, toàn bộ người dân được trang bị quần áo bảo hộ để đảm bảo phòng, chống dịch. Ngay khi về đến Đà Nẵng, mọi người được hướng dẫn thực hiện khai báo y tế, sau đó lên xe về cách ly tại các khách sạn được thành phố bố trí sẵn.

Sau khi về đến Đà Nẵng, người dân nhanh chóng di chuyển lên xe để về cách ly tại khách sạn. Trong đợt này, họ sẽ được miễn phí tiền lưu trú, chỉ đóng tiền ăn và chi phí phục vụ sinh hoạt theo quy định. 

Đây là chuyến bay đầu tiên trong kế hoạch đưa hơn 600 công dân ở TP.HCM về trong đợt 1 của TP Đà Nẵng. 

Chia sẻ sau khi xuống sân bay, anh Nguyễn Hoàng Linh (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) cho biết anh làm nghề cơ khí tại TP.HCM. Từ khi dịch bệnh bùng phát, TP thực hiện giãn cách xã hội nên cuộc sống của anh gặp rất nhiều khó khăn.

“Nay em được về nhà thì rất mừng. Cảm ơn TP Đà Nẵng đã tạo điều kiện hết sức cho bà con được về quê hương trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay”- anh cho hay.

Người dân mặc đồ bảo hộ trong suốt quá trình di chuyển để đảm bảo phòng, chống dịch.

Khi xe chở người dân đến khách sạn cách ly, lực lượng chức năng sẽ tiến hành khử khuẩn xe theo quy định. 

Người dân lần lượt xuống xe và tuân thủ đúng các quy định phòng, chống dịch trước khi vào phòng cách ly. 

Trong suốt quá trình di chuyển, người dân luôn đảm bảo khoảng cách an toàn. 

Các em nhỏ theo gia đình trở về Đà Nẵng cách ly. 

Đà Nẵng dự kiến đón hơn 600 công dân trở về từ TP.HCM trong đợt 1. 

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong 7 khách sạn đăng ký phục vụ người dân trở về từ TP.HCM, sở đã đề xuất và sử dụng 6 khách sạn. Các cơ sở đáp ứng về tiện nghi, ngành y tế đã thiết lập để trở thành cơ sở cách ly tập trung, đảm bảo đúng quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Sở cũng đã vận động Công ty Vitraco hỗ trợ phục vụ vận chuyển miễn phí cho người dân từ sân bay về các địa điểm cách ly. Trong ngày hôm nay, 2 chuyến bay khởi hành lúc 15 giờ và 18 giờ sẽ tiếp tục đưa người dân trở về TP Đà Nẵng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm