Đà Nẵng xét nghiệm cho hơn 52.000 người lao động tại các KCN

Theo đó, tất cả người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trong KCN và Khu công nghệ cao tại Đà Nẵng sẽ được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, đau họng, khó thở, mệt mỏi, đau người, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác, khứu giác hoặc viêm phổi trong 14 ngày gần đây nhưng chưa được xét nghiệm thì cần hướng dẫn đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để lấy mẫu xét nghiệm ngay.

Thời gian lấy mẫu xét nghiệm từ ngày 24 đến 26-5, theo phương pháp gộp 10 mẫu. 

Việc này nhằm phát hiện sớm người mắc COVID-19 làm việc tại các KCN, đặc biệt là những trường hợp không có biểu hiện triệu chứng lâm sàng. Từ đó nhanh chóng triển khai các biện pháp kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch kịp thời, không để dịch lây lan trong KCN và trên địa bàn TP. 

Hiện Đà Nẵng có 6 KCN là KCN Hòa Khánh, KCN Hòa Khánh mở rộng, KCN Liên Chiểu, KCN Đà Nẵng, KCN Hòa Cầm, KCN Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng và một Khu Công nghệ cao. Theo số liệu báo cáo của các doanh nghiệp, tổng số người lao động đang làm việc tại đây là 65.444 người.

Trước đó, từ ngày 12 đến 17-5, toàn bộ người lao động làm việc tại KCN Đà Nẵng, KCN Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng đã được xét nghiệm SARS-CoV-2. Do vậy, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đối với 52.322 lao động còn lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm