Đắk Lắk: 270 người được rời khỏi khu cách ly tập trung

Xác nhận với PLO sáng 11-8, ông Trịnh Quang Trí, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk, cho biết ngành y tế tỉnh này sẽ trao 270 giấy chứng nhận hết thời gian cách ly cho những người đã cách ly tập trung xong tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên (phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột).

 Ông Trịnh Quang Trí, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk, cho biết ngành y tế tỉnh này sẽ trao 270 giấy chứng nhận hết thời gian cách ly cho những người đã cách ly tập trung xong tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên (phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột) trong đợt 1.

Trong sáng nay đã có 110 người được trao giấy chứng nhận hết thời hạn cách ly phòng chống COVID-19.

Nhiều người vui mừng vì được trở về nhà sau thời gian cách ly theo quy định tại Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Tây Nguyên.

"Các trường hợp cách ly trên đã hết thời gian cách ly tập trung. Ngành y tế cũng đã xét nghiệm lần 2 COVID-19 cho những người nêu trên, đều có kết quả âm tính" -ông Trí thông tin.

"Thông qua câu chuyện cách ly, tôi rất mong mọi người dân khi đi từ vùng dịch trở về địa phương phải khai báo y tế. Đặc biệt là nếu có biểu hiện bất thường, như ho, sốt... thì đến cơ quan y tế gần nhất để xét nghiệm nhằm bảo vệ người thân và cộng đồng", chị T. chia sẻ.

Tuy nhiên, ngành y tế tỉnh khuyến cáo sau khi trở về nhà, người dân phải thực hiện đúng theo quy định của ngành y tế về phòng chống dịch COVID-19 như hạn chế đi ra khỏi nhà, phải đeo khẩu trang, sát khuẩn...

13 trường hợp dù đã hết thời hạn cách ly theo quy định nhưng chưa được về nhà, vì nằm trong khu vực đang bị phong tỏa sau khi ghi nhận hai ca dương tính với COVID-19.

Về nhà sau thời gian cách ly

Tính đến nay, Đắk Lắk có 3 ca nhiễm COVID-19, gồm các ca bệnh: BN 448, BN 601 và BN 602 đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi. Trước đó, các bệnh nhân này từng đến Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam... Ngoài ra, tại Đắk Lắk có hàng ngàn người đang cách ly để phòng chống COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm