Đoàn xe đón người dân Quảng Nam gặp khó khăn ở TP.HCM lên đường

Ngày 21-7, đoàn xe đón người dân Quảng Nam gặp khó khăn tại TP.HCM do ảnh hưởng của dịch COVID-19 lên đường làm nhiệm vụ. Dự kiến, các chuyến xe sẽ đưa khoảng 10.000 người đăng ký về quê và được chia thành nhiều đợt cho đến khi kết thúc.

Khi đến TP.HCM, xe sẽ đón người dân tại các điểm do UBND/BCĐ phòng chống dịch COVID-19 cấp huyện của tỉnh Quảng Nam và Hội đồng hương cấp huyện thống nhất.

Đoàn xe chuẩn bị lên đường đón người dân Quảng Nam từ TP.HCM về quê. Ảnh: TN

Để đảm bảo an toàn, tỉnh Quảng Nam yêu cầu người dân trước khi lên xe phải có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR âm tính với COVID-19 trong vòng 48 giờ.

Trong suốt quá trình di chuyển, xe sẽ không ghé, dừng ở vị trí nào. Các chuyến xe sẽ xuất phát từ TP.HCM vào buổi chiều (17-18 giờ) hôm trước và đến Quảng Nam  vào sáng hôm sau.

Đồng hành cùng Quảng Nam, Thaco đã hỗ trợ 10 xe bus (loại 47 chỗ) và 20 lái xe. Trên mỗi xe sẽ bố trí hai nhân viên lái xe, một cán bộ y tế và một tình nguyện viên hỗ trợ người dân trong suốt quá trình di chuyển.

Xe được gắn dòng chữ "đón người dân Quảng Nam từ TP.HCM về quê" để thuận tiện khi đi qua các tỉnh. Ảnh: TN

Các xe được lắp vách ngăn kín với bốn ghế ngồi tạo khoảng riêng cho tài xế, cán bộ y tế và tình nguyện viên. Đặc biệt, xe được trang bị thiết bị sát khuẩn, máy xịt khuẩn, đo thân nhiệt tự đồng, đèn UV diệt khuẩn…

Trước khi xuất phát, các xe được phun hoá chất khử khuẩn. Trên xe có đầy đủ thuốc men, vật tư y tế cần thiết, thức ăn, nước uống… Tài xế được trang bị đồ bảo hộ.

Từ khi bùng phát dịch COVID-19, Thaco và các tập đoàn con, tổng công ty thành viên đã hỗ trợ hoạt động phòng chống dịch trong cả nước hơn 210 tỉ đồng. Trong đó, Thaco đã hộ trợ Quảng Nam hơn 34 tỉ đồng gồm thiết bị y tế, máy tách chiếc tự động xét nghiệm, kinh phí mua vắc-xin, kít xét nghiệm nhanh COVID-19.

Bí thư Quảng Nam Phan Việt Cường động viên tài xế làm nhiệm vụ. Ảnh: TN

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, đợt đầu tiên sẽ có bảy xe, mỗi xe chở 41 người. Dự kiến, trong đời này sẽ đưa 287 người dân khó khăn tại TP.HCM về quê.

Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam cho biết, đoàn xe sẽ đón bà con gặp khó khăn ở TP.HCM về thẳng khu cách ly. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, bà con sẽ thực hiện cách ly bảy ngày, sau đó tiếp tục theo dõi sức khoẻ bảy ngày tiếp theo, toàn bộ chi phí tỉnh sẽ cùng các nhà hảo tâm hỗ trợ.

“Ngoài ra, tỉnh cũng tính phương án hợp đồng với các hãng hàng không để đưa trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ mang thai, người không thể đi được bằng ô tô hoặc phương án khác là tàu lửa, các phương tiện thuận lợi nhất để đưa bà con về”, ông Cường nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm