EVN ủng hộ 24.000 máy tính cho chương trình ‘Sóng và máy tính cho em’

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tối 12-9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì Lễ phát động trực tuyến Chương trình "Sóng và máy tính cho em". Chương trình diễn ra tại các điểm cầu Văn phòng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, cùng 63 điểm cầu tại các địa phương trên cả nước.

 Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại chương trình.

Ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN tham dự tại điểm cầu Văn phòng Chính phủ. Theo đó, EVN quyết định tham gia ủng hộ 24.000 máy tính, tương đương 60 tỉ đồng.

Đây là hoạt động hưởng ứng theo chỉ đạo của Thủ tướng tại văn bản số 6235 ngày 7-9-2021 về việc xây dựng và triển khai Chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Dự kiến Chương trình “Sóng và máy tính cho em” có 3 nội dung:

Thứ nhất, sẽ đảm bảo việc phủ sóng di động. Chương trình hướng tới phủ sóng 100% toàn bộ 283 điểm chưa có kết nối internet di động tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 và thực hiện học trực tuyến và hoàn thành trong tháng 9-2021. Đồng thời, chương trình cũng sẽ phủ sóng 100% toàn bộ 1910 điểm chưa kết nối internet di động trên toàn quốc và được đặt mục tiêu hoàn thành trong năm 2021.

Thứ hai, hỗ trợ máy tính phục vụ học trực tuyến. Giai đoạn 1, trong năm 2021, dự kiến huy động 1 triệu máy tính cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên toàn quốc; trước mắt ưu tiên cho các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 và thực hiện học trực tuyến. Giai đoạn 2, từ năm 2022 – 2023, tiếp tục phát động chương trình để huy động mọi nguồn lực trong xã hội, hướng tới mục tiêu 100% học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên toàn quốc được trang bị máy tính để có thực hiện học trực tuyến.

Thứ ba, chương trình sẽ có các hỗ trợ khác cho các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 và tổ chức dạy và học trực tuyến. Cụ thể, sẽ miễn phí 100% việc sử dụng các nền tảng dạy, học trực tuyến Việt Nam đã được công bố. Ngoài ra sẽ miễn phí 100% cước internet di động khi sử dụng các nền tảng dạy, học trực tuyến Việt Nam đã được công bố; hỗ trợ các gói cước, hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ việc dạy và học trực tuyến.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, hoạt động hỗ trợ, quyên góp, huy động “Sóng và máy tính cho em” là hoạt động thể hiện tinh thần nhân ái, đề cao giá trị tốt đẹp của người Việt Nam.

Đại diện bộ, ngành trao tặng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” đến Bộ Giáo dục – Đào tạo.

Hỗ trợ hàng triệu học sinh lúc này là hỗ trợ cả một thế hệ, giảm bớt khó khăn và thiệt thòi cho các em hôm nay là chúng ta giảm bớt gánh nặng xã hội cho hàng chục năm về sau. “Đường truyền mạng, sóng và thiết bị máy tính cho các em là sự kết nối vật lý và cơ giới phục vụ học tập nhưng cũng là sự kết nối bền chặt hơn con người với con người, sự kết nối các vùng miền và kết nối hiện tại với tương lai”- thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng dẫn ý cha ông ta đã từng nói “Lửa thử vàng - Gian nan thử sức” hay “Trong cái khó ló cái khôn”. Dịch COVID-19 đã tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống xã hội của mọi người dân trên thế giới, trong đó có nước ta. Nhưng đây cũng là thời điểm chúng ta quản lý sự thay đổi, phát huy sự sáng tạo trong mỗi cá nhân, gia đình, mỗi doanh nghiệp và cả đất nước để tăng khả năng thích ứng với mọi hoàn cảnh, nhất là quản lý rủi ro.

“Chương trình “Sóng và máy tính cho em” là thông điệp thích ứng phù hợp với tình hình, quản lý sự thay đổi và lan tỏa lòng nhân ái của mỗi chúng ta”- Thủ tướng nói.

Trước đó, EVN thực hiện 5 đợt giảm giá điện, giảm tiền điện và tích cực tham gia nhiều hoạt động an sinh xã hội để chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Trong gần 2 năm qua, mặc dù EVN cũng gặp rất nhiều khó khăn do tác động của dịch COVID-19 nhưng trên tinh thần tích cực chia sẻ với những khó khăn của các khách hàng sử dụng điện, EVN đã kịp thời báo cáo Thủ tướng và các bộ ngành để cho phép thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện trong 5 đợt với tổng số tiền là hơn 16.950 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, toàn bộ công nhân viên EVN đã và đang tiếp tục chung tay ủng hộ, hỗ trợ công tác phòng chống dịch cho các địa phương và cơ sở y tế. Riêng đợt dịch COVID-19 từ cuối tháng 4-2021 cho đến nay, EVN và các đơn vị đã ủng hộ 560 tỉ đồng, trong đó EVN đã ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 là 400 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm