30 tỉnh, thành quyết định cho học sinh học trở lại từ 17-2

Riêng tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến ngày 22-2.

Các tỉnh, thành quyết định cho học sinh đi học là: Thừa Thiên-Huế, Phú Yên, Long An, Tiền Giang, Quảng Nam, Cà Mau, Đồng Nai, Sóc Trăng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Tây Ninh, Hậu Giang, Bình Phước, Cần Thơ, Hà Nam, Đà Nẵng, Yên Bái, Hà Tĩnh, Thái Nguyên, Lạng Sơn, An Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Tuyên Quang, Hòa Bình, Hưng Yên, Điện Biên, Kiên Giang, Lào Cai, Nam Định.

Còn ở khối ĐH-CĐ, nhiều trường cũng đã quyết định cho sinh viên trở lại học từ ngày 17-2 như ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TP.HCM, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM...

Tuy nhiên, không ít trường tiếp tục cho sinh viên nghỉ thêm một tuần hoặc thậm chí nghỉ đến đầu tháng 3 và chuyển sang học trực tuyến, như Học viện Tòa án, Trường ĐH Luật TP.HCM, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Trường ĐH Tôn Đức Thắng, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, Trường CĐ Cao Thắng.

Trước đó, để đảm bảo an toàn cho người học và giúp nhà trường có thời gian chuẩn bị các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19, hầu hết các tỉnh, thành phố đã cho nghỉ học từ ngày 3 đến hết 16-2. Các cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm cũng đã chủ động điều chỉnh lịch học của sinh viên sau tết Nguyên đán.

4 thay đổi lớn trong tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2020
4 thay đổi lớn trong tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2020
(PLO)- Năm 2020, các thí sinh có gian lận hoặc liên quan đến gian lận thi cử sẽ đều bị buộc thôi học. Lãnh đạo các trường, cán bộ tuyển sinh vi phạm cũng sẽ bị xử lý nghiêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm