Đà Nẵng tổng vệ sinh trường học phòng chống virus Corona

Ngày 29-1, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận đã có công văn tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viên đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.
Bà Thuận yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học nghiêm túc thực hiện những nhiệm vụ cấp bách là tất cả cơ sở giáo dục trên địa bàn tiến hành tổng vệ sinh trường, lớp.
Tiến hành khử trùng các dụng cụ nhà bếp, đồ dùng sinh hoạt cá nhân… trước khi HS, SV đi học lại sau nghỉ tết Nguyên đán Canh Tý.

Đà Nẵng tổng vệ sinh trường học phòng chống virus Corona ảnh 1
Các em học sinh mầm non đang học tại Trường Mầm non 20-10. Ảnh: HOÀI AN.

Đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền, giáo dục, hướng dẫn kỹ năng phòng, chống dịch bệnh mùa đông xuân; phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Thủ trưởng các đơn vị, trường học cần lưu ý cán bộ, giáo viên, giảng viên, nhân viên, HS, SV cảnh giác trước một số mạng xã hội đăng tải nhiều thông tin thiếu chính xác, suy diễn, tạo tâm lý bất an. Phải biết chọn lọc, tiếp thu các thông tin chính thống do các cơ quan chức năng, các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương cung cấp.
Bên cạnh đó, các trường học phải đảm bảo các điều kiện chăm sóc sức khỏe, vệ sinh học đường và an toàn trường học, dinh dưỡng hợp lý và an toàn thực phẩm cho trẻ em, HS, SV.
Tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình, chính quyền địa phương trong việc giáo dục, hướng dẫn trẻ em, HS, SV thực hiện các kỹ năng phòng chống dịch bệnh... (rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, tuân thủ việc ăn chín, uống chín, thay đổi thói quen có nguy cơ dẫn đến mất vệ sinh, an toàn thực phẩm,...).
Đồng thời, bảo đảm dinh dưỡng hợp lý kết hợp với chế độ rèn luyện thể lực phù hợp với độ tuổi, thể trạng của trẻ em, HS và điều kiện của gia đình các em để dự phòng dịch bệnh.
Hướng dẫn cán bộ, giáo viên, giảng viên, nhân viên, HS, SV hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính. Khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc... Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.
Ngoài ra, theo dõi chặt chẽ và phối hợp quản lý tốt sức khỏe HS, SV, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường. Phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm