Học sinh ở Đắk Lắk nghỉ học từ ngày 3-2

Trước tình hình dịch COVID-19 trên cả nước diễn biến phức tạp, đặc biệt tỉnh Gia Lai tiếp giáp với tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 nên UBND Đắk Lắk đã quyết định cho học sinh nghỉ học.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk sẽ chỉ đạo các trường thực hiện việc chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến phù hợp với trình độ, lứa tuổi.

Trước đó, UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành công văn triển khai các biện pháp cấp bách ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh. UBND tỉnh Đắk Lắk cũng có công điện yêu cầu thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố không nghỉ phép hoặc đi ra ngoài tỉnh trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 để tập trung cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đến ngày 2-2, tỉnh Đắk Lắk chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 nào. Tuy nhiên, ngành y tế đang tổ chức cấp thiết các biện pháp phòng chống dịch. Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu tất cả thành viên Ban Chỉ đạo COVID-19 của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố luôn đề cao cảnh giác, cấp bách triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo các kịch bản đã được đề ra.

Trong tình huống xuất hiện các trường hợp liên quan đến dịch bệnh, nghi ngờ mắc bệnh, phải bình tĩnh, chủ động truy vết thần tốc các đối tượng. Bên cạnh đó, cùng với ngành y tế khẩn trương khoanh vùng, xét nghiệm, xử lý kịp thời, đúng quy định các trường hợp nghi ngờ, hạn chế đến mức thấp nhất việc lây lan dịch bệnh ra cộng đồng

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm