Sinh viên nhiều trường ĐH tại TP.HCM đi học trở lại từ 1-3

Chiều 24-2, nhiều trường ĐH tại TP.HCM đã ra thông báo về việc đi học trở lại cho sinh viên sau thời gian dài nghỉ Tết cũng như học trực tuyến vì dịch COVID-19.

Như Trường ĐH Tài chính – Marketing đã ra thông báo về việc tổ chức đào tạo tập trung trở lại tại Trường sau thời gian nghỉ Tết nguyên đán dài ngày do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo đó, trường sẽ tổ chức đào tạo tập trung tại Trường đối với học kỳ đầu năm 2021 từ ngày 1-3 tới.

Bên cạnh đó, do dịch bệnh còn phức tạp, nhà trường sẽ tiếp tục triển khai và đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch khi tổ chức công tác dạy và học tập trung.

Nhà trường yêu cầu các cán bộ, giảng viên, sinh viên phải đeo khẩu trang bắt buộc trong suốt thời gian tại trường; giữ khoảng cách hợp lý giữa các chỗ ngồi và hạn chế trao đổi riêng trong lớp học; tăng cường các biện pháp thông khí tại các lớp học như mở cửa ra vào và cửa sổ, sử dụng quạt và hạn chế sử dụng điều hòa; thực hiện việc che mũi, miệng khi ho, hắt hơi;

Nếu có các triệu chứng như chảy nước mũi, ho, đau họng, sốt, cảm cúm, khó thở, mệt mỏi, các cá nhân phải liên hệ ngay phòng y tế tại các cơ sở học tập của trường để kiểm tra, theo dõi, cách ly và báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của trường.

Thường xuyên rửa tay với nước sạch và dung dịch sát khuẩn (đặc biệt là trước khi vào lớp học, trước khi vào các phòng, khoa chức năng, trước và sau khi ăn, sau giờ nghỉ giải lao, sau khi đi vệ sinh) đã được nhà trường trang bị đầy đủ trong khuôn viên trường.

Nhà trường cũng yêu cầu các cá nhân phải thực hiện khai báo y tế và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 khác theo hướng dẫn của ngành y tế, của trường và địa phương cư trú.

Tương tự, Trường ĐH Y dược TP.HCM cũng ra thông báo cho sinh viên đi học trở lại từ ngày 1-3.

Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng cũng cho sinh viên đi học lại từ ngày 1-3. Đồng thời, nhà trường yêu cầu giảng viên, sinh viên phải thực hiện nghiệm các công tác phòng chống dịch như vệ sinh cá nhân sạch sẽ, kiểm tra và khai báo y tế đúng quy định, nghiêm túc đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc….

Một số trường khác như Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM… cũng quyết định cho sinh viên đi học trở lại từ ngày 1-3 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm