Thông tin mới nhất về tuyển sinh lớp 10

Cũng theo đại diện Sở, từ nhiều năm nay, Sở vẫn lựa chọn môn thi thứ 3 là ngoại ngữ để phù hợp với định hướng phát triển của thành phố.

Học sinh trường THCS Âu Lạc, quận Tân Bình trong một giờ học. ẢNH: NGUYỄN QUYÊN

Ông Hoàng cho biết thêm, ngoài tiếng Anh, học sinh có thể chọn lựa môn ngoại ngữ mà các em đang theo học ở cấp 2.

Cụ thể đối với các em học tiếng Đức từ lớp 6 đến lớp 9 có quyền chọn làm môn thi ngoại ngữ lên lớp 10. "Bởi các em đã theo học thì Sở GD&ĐT sẽ tổ chức thi. Năm tới Sở cũng dự kiến mở lớp tiếng Đức ở trung học với lộ trình là ngoại ngữ 1", ông Hoàng chia sẻ thêm.

Trước đó, trong kế hoạch huy động trẻ ra lớp và huy động tuyển sinh đầu cấp do UBND TP.HCM phê duyệt cũng nêu rõ, cộng điểm nghề chỉ áp dụng tuyển sinh 10 THPT năm 2018-2019.

Như vậy, bắt đầu từ tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020 học sinh chỉ được cộng các loại điểm sau.

Cộng 2 điểm cho một trong các đối tượng: Con liệt sĩ; Con thương binh mất sức lao động 81% trở lên; Con của người được cấp "Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên".

Cộng 1,5 điểm cho một trong các đối tượng: Con của Anh hùng lực lượng vũ trang, con của Anh hùng lao động, Con thương binh mất sức lao động dưới 81%; Con của người được cấp "Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%".

Cộng 1 điểm cho một trong các đối tượng: Người có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; Người dân tộc thiểu số.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm