TP.HCM chi tiền tỉ gắn camera cho 60 nhóm trẻ ở KCN-KCX

Phát biểu tại cuộc họp, bà Lý Thị Sương, Phó Trưởng phòng Giáo dục mầm non, Sở GD&ĐT TP.HCM, cho hay đến thời điểm này TP đã hoàn thành việc khảo sát điều kiện vật chất, trang thiết bị của các nhóm trẻ trên địa bàn có khu công nghiệp-khu chế xuất (KCN- KCX) đang hoạt động.

Hiện phòng GD&ĐT các quận, huyện đang phối hợp với các đơn vị khảo sát tiến hành lắp đặt camera tại các nhóm trẻ, hoàn chỉnh danh sách đề nghị hỗ trợ trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi.

Đề án sẽ triển khai lắp đặt camera và trang bị đồ dùng, đồ chơi tại 60 nhóm trẻ, trong đó có 57 nhóm cần hỗ trợ nâng cao chất lượng, ba nhóm hỗ trợ kiện toàn thành lập mới. Kinh phí để hỗ trợ đồ chơi, đồ dùng học tập và lắp đặt camera là hơn 3,8 tỉ đồng do ngân sách TP chi trả.

Các quận, huyện có số lượng nhóm trẻ tham gia Đề án nhiều nhất là quận Thủ Đức (12 nhóm), Tân Phú (11 nhóm), Tân Bình (chín nhóm), Nhà Bè (tám nhóm).

Cũng theo bà Sương, Sở GD&ĐT giao phòng GD&ĐT quận, huyện nắm bắt tình hình hoạt động của các nhóm trẻ tham gia đề án. Nếu nhóm nào vì lý do gì phải dừng hoạt động, Sở sẽ thu hồi đồ dùng, đồ chơi, camera để lắp đặt và trang bị cho các đơn vị khác tham gia đề án.

Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, nói: "Đối với ngành giáo dục mầm non thành phố, các trường công lập không thể đáp ứng hết nhu cầu của người dân. Vì vậy ngành rất hoan nghênh sự chia sẻ của các nhóm lớp tư thục. Ngành giáo dục mong muốn các đơn vị tiếp tục quan tâm đến chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ, Sở GD&ĐT sẽ có hướng dẫn cụ thể các phường, xã về công tác quản lý các nhóm trẻ tại địa phương để đảm bảo chất lượng giáo dục trẻ vừa tạo niềm tin cho người dân, đặc biệt là công nhân".

Dự kiến đến đầu tháng 11-2019, các nhóm trẻ tham gia đề án sẽ nhận được thiết bị, đồ dùng, đồ chơi để kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm