Trường trang bị nón ngăn giọt bắn, vách ngăn phòng COVID-19

Để đón học sinh của trường quay trở lại, Trường THPT Trần Quang Khải, quận 11 đã trang bị 2.400 nón ngăn giọt bắn.

Trường THPT Trần Quang Khải, quận 11 trang bị nón ngăn giọt bắn cho học sinh. Ảnh: VD

Sáng 4-5, gần 900 học sinh khối 12 Trường THPT Trần Quang Khải đã đến trường sau thời gian dài nghỉ học tránh dịch.

Trước khi vào trường, các em đều được nhân viên đo thân nhiệt cũng như hướng dẫn cách rửa tay đúng cách để phòng tránh dịch.

Giáo viên Trường THPT Trần Quang Khải, quận 11 phát khẩu trang cho các em học sinh. Ảnh: VD

Theo lãnh đạo nhà trường, trường đã trang bị nhiều bồn rửa tay, nước sát khuẩn ở từng lớp, từng khu vực công cộng.

Đặc biệt trong sáng nay, nhà trường đã phát cho một em học sinh một chiếc nón ngăn giọt bắn. Sản phẩm này do phụ huynh của nhà trường tài trợ.

Bên cạnh đó, để đáp ứng quy định về khoảng cách an toàn trong lớp học, lớp học được chia làm đôi.

Tại Trường THCS - THPT Hồng Đức ở cơ sở Tân Phú, ông Hoàng Gia Thành, Phó Hiệu trưởng phụ trách, cho biết hiện tại trong tuần này, trường mới chỉ có hai khối đi học là khối 9, 12. Nhà trường vẫn đủ phòng học để đảm bảo giãn cách an toàn.

Trường THCS - THPT Hồng Đức tại cơ sở Tân Phú làm vách ngăn, học sinh ngồi so le để bảo đảm an toàn cho học sinh khi tới trường. Ảnh: NTCC

Một lớp sẽ chia đôi, ngoài ra nhà trường trang bị bốn phòng học có vách ngăn để xem phản ứng của học sinh, giáo viên như thế nào, chưa triển khai đại trà 100% về vách ngăn.

Vách ngăn lớp học được nhà trường thực hiện bằng tấm nhựa trong suốt. Bàn học được ngăn đôi, học sinh ngồi so le nhau, vách ngăn ở giữa sẽ đảm bảo sự an toàn cho các em.

Với hai cơ sở, hiện nhà trường mới lắp đặt vách ngăn tại bảy phòng học, chứ chưa triển khai đồng bộ. Ảnh: NTCC

Tổng số học sinh khối 9, khối 12 tại cơ sở Tân Phú là 302 học sinh.

“Do đáp ứng về điều kiện cơ sở vật chất nên ngay hôm nay nhà trường đã tổ chức bán trú, các em có khả năng giãn cách đúng chỉ tiêu. Giờ ăn chia thành nhiều ca khác nhau để tránh sự tập trung đông người. Phòng nghỉ trưa được bố trí thoáng mát, không sử dụng máy lạnh và nằm ngược chiều nhau” - ông Thành nói.

Để đảm bảo khoảng cách an toàn trong lớp học, hầu hết các trường đều chia đôi lớp học.

Có trường chia lớp theo số chẵn, lẻ, có trường chia theo số thứ tự nhưng cũng có trường chia lớp theo khối lượng giờ học online.

Một nam sinh Trường THCS Hiệp Bình, quận Thủ Đức cho biết lớp em được tách thành hai nhóm theo việc học online. Những học sinh thường xuyên học online thì được vào một lớp; không học online sẽ vào một lớp khác.

“Việc chia lớp như vậy sẽ giúp giáo viên dễ dàng truyền tải kiến thức. Những học sinh thường học online sẽ được làm bài tập thực hành nhiều hơn. Còn những học sinh ít có cơ hội thì sẽ phải tập trung nắm vững lý thuyết. Đây cũng là cách để giáo viên đánh giá được năng lực của tụi em, từ đó có hướng bổ sung kiến thức phù hợp” - nam sinh này nói thêm.

Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT, trong ngày đầu tiên, các trường không tổ chức hoạt động dạy học, tăng cường công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch.

Sở cũng yêu cầu các trường sắp tới tổ chức rà soát, kiểm tra, đánh giá kết quả dạy học qua Internet, trên truyền hình các môn học đã thực hiện từ ngày 6-4 đến ngày đi học trở lại.

Căn cứ kết quả tổ chức dạy học trực tuyến trong thời gian qua, hiệu trưởng nhà trường thực hiện văn bản báo cáo cơ quan quản lý về số môn học, số tiết dạy đã thực hiện.

Trên cơ sở số tiết, số môn học đã thực hiện, nhà trường tiếp tục xây dựng kế hoạch dạy học để đảm bảo hoàn thành chương trình dạy học kỳ 2.

Kế hoạch dạy học khi học sinh đi học trở lại của nhà trường được vận dụng kết hợp hình thức trực tiếp và trực tuyến, giao nhiệm vụ học tập tại nhà cho học sinh, đảm bảo 100% học sinh được tiếp cận, thực hiện và hoàn tất hoạt động học tập để hoàn thành chương trình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm