Vinh danh 50 nhà giáo đạt giải thưởng Võ Trường Toản

Sáng 18-11, tại Nhà hát thành phố (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra lễ trao giải thưởng Võ Trường Toản để tri ân các thầy giáo, cô giáo nhân dịp 20-11.

Đây là giải thưởng hằng năm do Sở GD&ĐT TP.HCM phối hợp với báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức nhằm tôn vinh những cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, góp phần tích cực vào phong trào thi đua của thành phố.  

50 nhà giáo được vinh danh tại buổi lễ. Ảnh: THỦY TRÚC

Phát biểu trong lễ trao giải, ông Lê Hồng Sơn (Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM) thay mặt lãnh đạo ngành giáo dục và đào tạo thành phố tôn vinh và nhiệt liệt chúc mừng 50 thầy cô giáo đã đạt giải thưởng Võ Trường Toản năm 2018. 


”Giải thưởng được bình chọn không dựa vào các danh hiệu thi đua, không chạy theo các danh hiệu thi đua, không chạy theo các thành tích cá nhân mà được dành trao tặng cho các thầy cô đã vượt qua những khó khăn trong công tác cũng như cuộc sống. Đây là tấm gương sáng cho đồng nghiệp học tập và học sinh noi theo, góp phần to lớn vào sự phát triển của ngành giáo dục và đào tạo TP, được các đồng nghiệp, các bậc phụ huynh và các thế hệ học sinh yêu thương, kính trọng” - ông Lê Hồng Sơn nói.


Là một trong 50 giáo viên vinh dự nhận giải thưởng, cô giáo Lâm Thị Minh Châu (giáo viên Trường Hy Vọng, quận 8) chia sẻ: “Đôi khi tôi thấy chỉ cần các bé nói được chữ a, u, ư thôi cũng là động lực để làm việc. Đối với các em, mỗi ngày đến trường là một niềm vui, với giáo viên thấy các bé tiến bộ từng ngày dù biết không giống những đứa trẻ bình thường nhưng đó là bậc thang để tôi cố gắng hàng ngày trong công tác giáo dục trẻ em khuyết tật”.

Đến nay, sau 21 năm tổ chức, giải thưởng đã vinh danh 626 nhà giáo ưu tú, xứng đáng là những tấm gương sáng về lòng yêu nghề và sự hy sinh, tận tụy. Từ những hạt nhân này, cán bộ, giáo viên ngành giáo dục TP sẽ tiếp tục nhân rộng, lan tỏa tình yêu nghề, tinh thần hăng say cống hiến, góp phần to lớn vào sự phát triển chung của TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm