Hà Tĩnh ghi nhận 11 người mắc COVID-19, phong tỏa tạm thời 1 nhà máy

Trưa 14-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh xét nghiệm, công bố trên địa bàn huyện Nghi Xuân, TP Hà Tĩnh, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa ghi nhận thêm 6 ca mắc COVID-19.

Ngày 14-6, lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát tại phường Tân Giang (TP Hà Tĩnh). 

Trong đó, xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) có hai bệnh nhân gồm anh HQK (45 tuổi, trú thôn Bắc Sơn, xã Cương Gián) là F1 của BN 9117 (TP Hà Tĩnh) và TTH (42 tuổi, trú thôn Sông Hồng, xã Cương Gián). Bệnh nhân H. hiện đang cách ly tập trung do đi trên chuyến bay có ca bệnh đã công bố.

Tại xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) có hai bệnh nhân gồm PQN (5 tuổi) và NAĐ (1 tuổi, cùng trú thôn Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương). Bé N. là là F1 của BN9245 và cháu Đ. là F1 của BN9245 (huyện Thạch Hà).

Ở huyện miền núi Hương Sơn có bệnh nhân NKC (37 tuổi,  trú thôn Đại Vường, xã Sơn Phú) là F1 của BN 10191 (huyện Hương Sơn).

TP Hà Tĩnh phát hiện thêm ca bệnh nhân VNH (49 tuổi, trú phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) là F1 của BN 9567.

Sáng 14-6, tại Hà Tĩnh cũng đã ghi nhận thêm 5 người dương tính với SARS-CoV-2. Các bệnh nhân đã được cách ly tập trung trước đó gồm:

Bệnh nhân nam TĐA (15 tuổi, trú Phường Văn Yên, TP Hà Tĩnh) đã được cách ly tập trung tại Phường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh).

Chiều 3-6, em A. đi tắm biển Xuân Hải và tắm tại điểm tắm nước ngọt bên biển Xuân Hải- cạnh quán 007 (thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh). Sau khi có thông báo tìm người đến địa điểm trên của ngành y tế, em A. đã đến khai báo y tế và được cách ly tập trung. Ngày 11-6, xét nghiệm lần 1, em A. âm tính, nhưng ngày 13-6 lấy mẫu để xét nghiệm lần 2 lại cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) lập chốt kiểm soát trên đường vào xã Cương Gián vào trưa 14-6. 

Chùm ca bệnh là F1 của bệnh nhân NTV (21 tuổi, có kết quả dương tính chiều 13-6) gồm: Bệnh nhân nữ TVT (25 tuổi), bệnh nhân nam tên N. 25 tuổi), chị HTHT (27 tuổi), chị NBL (16 tuổi).

Bốn bệnh nêu trên cùng trú số nhà 04, ngõ 3, đường Nguyễn Trung Thiên (tổ 7, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) và đã được cách ly trước đó tại trường Mầm non Tân Giang.

Hiện ngành y tế Hà Tĩnh đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và truy vết các trường hợp liên quan.

Như vậy, tính đến chiều 14-6, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có 62 người mắc COVID-19. Trong đó có một cặp vợ chồng từ Dĩ An, tỉnh Bình Dương đi máy bay từ TP.HCM về Sân bay Vinh (Nghệ An) rồi đi xe hơi về quê Hà Tĩnh.

Sau khi về Hà Tĩnh, vợ chồng này có đi tắm biển và đến điểm tắm nước ngọt công cộng ở bãi tắm Xuân Hải (huyện Lộ Hà, Hà Tĩnh).

Sáng 14-6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, xảy ra vào tháng 6-2021 tại huyện Hương Sơn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.