Hình ảnh các em bé theo cha mẹ lấy mẫu xét nghiệm ở Gò Vấp

Ghi nhận sáng ngày 30-5, cư dân chung cư Hà Đô cùng với người dân khu phố 5, được lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Trước đó, ngày 28-5, UBND phường 3 đã phối hợp với lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm lần 1 theo chỉ đạo của TP.

Một em bé được mẹ dỗ dành trong lúc xếp hàng chờ lấy mẫu.

Bé Lê Ngọc Diệp được các anh chơi cùng trong buổi sáng lấy mẫu tầm soát dịch.

Người dân xếp hàng dài chờ đến lượt mình, trong đó có những trẻ trên dưới hai tuổi. Để con bớt lo sợ, các bậc cha mẹ cố gắng pha trò, chọc cho con vui, những gia đình có đông anh em thì anh chị thay phiên nhau chơi với em. Không khí lấy mẫu diễn ra trật tự, lần lượt kéo dài đến buổi trưa cùng ngày.

Chị Lê Hoa (cư dân chung cư Hà Đô) cho biết: Từ sáng sớm, tại chung cư tôi ở đã thấy rất đông người dân xếp hàng chờ lấy mẫu, có những đứa trẻ còn rất nhỏ cũng phải tham gia công tác này, lực lượng y tế, cùng người dân động viên các con, khích lệ tinh thần để chúng bớt lo lắng. Người dân rất chủ động, tự giác đi xét nghiệm COVID-19 vì họ ý thức được rằng tình hình dịch bệnh đang diễn biết phức tạp trên địa bàn TP.HCM, lực lượng y tế cùng các lực lượng lượng liên quan còn vất vả hơn rất nhiều nên họ luôn chấp hành theo thông báo, chỉ đạo".

Cũng trong sáng nay, trong cuộc họp với Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết TP.HCM sẽ giãn cách xã hội trên toàn thành phố theo Chỉ thị 15, riêng quận Gò Vấp và một phường Thạnh Lộc (quận 12) sẽ phong tỏa từ 0 giờ ngày 31-5-2021.

Từ sáng sớm người dân sau khi nghe thông báo đã đến khu vực lấy mẫu để thực hiện công tác tầm soát dịch.

Một em bé được cha mẹ trang bị khẩu trang và được xát khuẩn tay thường xuyên.

Người lớn và trẻ con trong lúc chờ xét nghiệm.

Các bậc cha mẹ cố gắng động viên và pha trò cho con bớt lo lắng.

Nhiều trẻ nhỏ vẫn hồn nhiên, vô tư.

Bên cạnh đó, nhiều em bé không khỏi lo sợ trong quá trình lấy mẫu, lúc này cha mẹ và nhân viên y tế liên tục động viên các con.

Người dân chung cư Hà Đô được lấy mẫu xét nghiệm.

Đây là lần thứ 2, phường 3  tiến hành lấy mẫu, trước đó một số người dân đã thực hiện vào ngày 28-5.

Công tác lấy mẫu diễn ra đến buổi trưa cùng ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm