Hơn 2 tỷ quyên góp vào CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu“

Sáng nay, cuộc họp mặt hội viên CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" diễn ra nhằm mục đích đẩy mạnh, tiếp tục hoạt động chăm lo, chia sẻ khó khăn với người lính và bà con đang sống tại Hoàng Sa, Trường Sa. Đây cũng là dịp kỷ niệm 7 năm thành lập CLB (1/8/2014 - 1/8/2021). 

Buổi gặp gỡ của những trái tim, những tấm lòng hướng về biển đảo quê hương, để tiếp tục khẳng định: Tập thể hội viên CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” sẽ luôn chung sức, chung lòng góp phần chăm lo cho hậu phương của những người lính, cho bà con ngư dân đang ngày đêm làm nhiệm bảo vệ vùng biển đảo, vùng phên dậu của Tổ quốc.

Những hội viên trong CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu". Ảnh: KHÁNH CHI

Tiết mục văn nghệ của Đội văn nghệ CLB Truyền thống Thành đoàn TP.HCM. Ảnh: KHÁNH CHI

Tại buổi họp mặt, bà Trương Mỹ Hoa (Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, chủ nhiệm CLB) đã tổng kết hoạt động trong năm 2020 và thể hiện quyết tâm của CLB trong năm tới. Trong trận lũ lịch sử vừa qua, CLB đã tổ chức kêu gọi, vận động quyên góp được gần 7 tỉ đồng, hơn 10 tấn hàng cứu trợ gửi đến miền Trung. 

Bà Trương Mỹ Hoa (Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, chủ nhiệm CLB) phát biểu tại chương trình. Ảnh: KHÁNH CHI

Bà Trương Mỹ Hoa phát biểu: "Tại buổi gặp mặt với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đồng chí đã đánh giá rất cao hoạt động của CLB chúng ta, cho đó là những công việc ích nước lợi dân, góp phần cùng Đảng và Nhà nước chăm lo cho người dân biển đảo, bảo vệ, gìn giữ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của nước ta". Bà cũng khẳng định CLB sẽ tiếp tục phát triển hoạt động chăm sóc, hỗ trợ bà con chiến sĩ vùng hải đảo xa xôi và bảo vệ chủ quyền biển đảo nước nhà.

Bà Trương Mỹ Hoa (người thứ 2 từ bên phải) chụp hình cùng các hội viên CLB. Ảnh: KHÁNH CHI

Trong buổi họp mặt, CLB đã kết nạp thêm 63 hội viên mới và trao bảng công nhận hội viên tập thể cho 6 đơn vị. Hiện CLB đã có 2826 hội viên cá nhân và 127 hội viên tập thể.

Đến nay qua gần 7 năm hoạt động, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã ngày càng lớn mạnh và thu hút nhiều tầng lớp, nhiều thành phần tham gia. Lực lượng hội viên nồng cốt được phát triển đa dạng và có mặt ở 53 tỉnh, thành trong cả nước và một số hội viên ở nước ngoài gồm: Úc châu, Pháp, Ba Lan, Hungary, Áo, Séc, Slovakia, Đức, Hàn Quốc, Ấn Độ. Hội viên CLB đã tích cực đóng góp cho các hoạt động hướng về biển đảo quê hương.

Tại buổi họp mặt, CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" cũng nhận được hơn 2,2 tỷ đồng tiền quyên góp từ các hội viên tập thể và cá nhân. 

CLB đón nhận nhiều sự đóng góp của các hội viên. Ảnh: KHÁNH CHI

Bạn Võ Tấn Mạnh (sinh viên năm hai, trường ĐH Dầu khí Việt Nam) là một trong số những bạn nhỏ nhận được hỗ trợ của CLB, đã chia sẻ: "Con đã tưởng rằng sau khi lớn lên, mình sẽ phải theo cha ra biển để tiếp tục cuộc sống. Nhưng nhờ quỹ học bổng của quỹ, sự quan tâm của CLB mà con được học đại học, thực hiện ước mơ. Con xin hứa sẽ học thật giỏi để sau này có thể giúp đỡ những người gặp khó khăn như con. Cảm ơn CLB đã cho con đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển và giữ gìn vùng đảo chủ quyền của biển đảo nước nhà".

 

 Trong 6 tháng qua, CLB đã có một chuỗi hoạt động thật nhiều ý nghĩa: 

- CLB đã tổ chức thành công 4 chương trình họp mặt hội viên tại Thủ đô Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Lâm Đồng – đây là 4 địa phương có số lượng hội viên đông nhất nước.

- CLB đã cùng với Quỹ học bổng Vừ A Dính tổ chức thành công chương trình “Hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển”, đặc biệt đã kịp thời tổ chức vận động, quyên góp và đi cứu trợ đồng bào, hỗ trợ học sinh miền Trung, Tây Nguyên ruột thịt bị bão lũ, sạt lỡ đất: 149 tập thể và cá nhân đã đóng góp hiện kim, hiện vật trị giá 6.663.970.000 đồng để thực hiện 03 đợt cứu trợ và trao học bổng tại các vùng Bắc Trung bộ, Trung Trung bộ và Tây Nguyên. 

Hơn 2 tỷ quyên góp vào CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu“ ảnh 6
Sau phần nói chuyện thời sự về biển đảo, Trung tướng Phạm Văn Dỹ ôm đàn hát tặng các hôị viên CLB bài hát "Đồng đội ơi" 

- 04 lần mời Trung tướng Phan Văn Dỹ báo cáo thời sự về tình hình biển Đông cho hội viên tại các tỉnh, thành như: Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Lâm Đồng.

- Phát hành 2000 tờ tin “Tổ quốc nơi đảo xa” số 13; thực hiện phim tư liệu “Hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển” phát sóng trên các kênh HTV của Đài Truyền hình Tp Hồ Chí Minh; In và phát hành 6.836 quyển lịch năm 2021 về chủ đề Trường Sa thân yêu; tuyên truyền về hoạt động câu lạc bộ trên 66.350 tờ tin của Hội Khuyến học Tp Hồ Chí Minh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm