Lớp học cho trẻ nghèo của cô Hoa : 'Tui mừng cho tụi nhỏ!'

Lớp học của cô Hoa đã từng được báo Pháp luật TP.HCM phản ánh trong bài viết “Cô Hoa với lớp học của trẻ nghèo quận 9” đăng trên số báo ngày 9-11-2020.

Trong lớp học không em nào có được một gia đình hoàn thiện. Có em mất cha hoặc mẹ, có em phải sống với ông bà đã già vì cha mẹ bỏ nhà đi…

Thương các em, nên dù đã lớn tuổi cô Hoa vẫn mở lớp để dạy chữ, dạy các em cách làm người.

Với mong muốn đem mùa xuân đến sớm với các em, ngày 22-1, Công đoàn Báo Pháp luật TP.HCM phối hợp với Công đoàn VNPT Vinaphone Thủ Đức trao tặng 30 phần quà cho học trò nghèo lớp cô Hoa.

Chương trình được bắt đầu bằng những tiết mục văn nghệ tập thể

Mỗi phần quà gồm có một bao gạo, một thùng mì tôm, nước mắm, dầu ăn, đường, hộp bánh và bao lì xì. 

8 giờ sáng ngày 22-1, lớp học của cô Hoa trở nên nhộn nhịp hẳn lên so với ngày thường. Nhân viên 2 đơn vị tất bật chuẩn bị chương trình, người gói quà, người treo bảng, người kê bàn. Thấy có người tới thăm lớp, các em rất vui, chào khách xong còn ra phụ và trò chuyện với mọi người. Dù là lớp học tình thương nhưng các em đều có đồng phục.

9 giờ chương trình bắt đầu bằng những bài hát dễ thương từ 30 học trò nhỏ. Các em vỗ tay và hòa cùng điệu nhạc tết.

Ngắm nhìn học trò say sưa, cô Hoa xúc động:  “Trẻ ở đây thiếu thốn nhiều lắm. Vì thế khi biết tin các con sẽ được nhận những phần quà, tôi mừng cho tụi nhỏ. Tụi nhỏ sẽ có một cái Tết trọn vẹn, ấm no hơn”.

30 phần quà đã được trao tận tay cho các em. Mỗi món quà tuy không nhiều nhưng đó là tình thương, sự quan tâm của mọi người dành cho các em.

Vừa nhận được quà lại được lì xì nên các em bàn tán xôn xao. Có em bảo: “Em sẽ đưa tiền về cho mẹ bỏ heo để mua đồ Tết”. Trí Hào từ sáng đã đi bộ ra lớp học cũ đón để dẫn đường cho mọi người: “Em sẽ mang quà và tiền về đưa ngoại, ngoại sẽ vui lắm. Có những phần quà này ngoại sẽ bớt lo khi Tết sắp tới”.

Trí Hào mồ côi cha mẹ từ sớm, em sống cùng ngoại và mấy anh chị. Dù còn nhỏ nhưng em đã biết rửa chén, nấu cơm. Đối với em, ngoại là tất cả.

Các em háo hức khi được nhận những phần quà Tết đầy ý nghĩa.

Có mặt từ sớm để chuẩn bị quà cho chương trình, anh Thái Hoàng Giang, Phó Giám đốc VNPT Vinaphone Thủ Đức cho biết hàng năm cứ vào dịp Tết đến xuân về đơn vị lại tổ chức các chương trình thiện nguyện.

Nếu năm trước chương trình hướng đến những người neo đơn, không nơi nương tựa thì năm nay công ty muốn dành tình yêu thương cho trẻ nghèo. Hoạt động sẽ được đơn vị tổ chức tại 3 địa điểm.

“Những phần quà tuy không nhiều nhưng đó là tình cảm, tấm lòng của mọi người dành cho các em. Hy vọng sự quan tâm này sẽ giúp các em ấm lòng hơn trong những ngày Tết sắp tới” - anh Giang chia sẻ 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm