Người bán hàng rong lén bán hàng cho bệnh nhân COVID-19

Trước đó, ngày 20-5, ban này đã có báo cáo chi tiết về trường hợp người bán hàng rong lén đến khu vực cách ly bán hàng cho người bệnh. 

Báo cáo nêu rõ ngày 16-5, ông Trần K.V., chuyên bán hàng rong đi ngang khu cách ly bệnh nhân COVID-19 của BV đa khoa tỉnh Bạc Liêu. Một bệnh nhân COVID-19 tên T. từ bên trong gọi ra mua một ly trà đá đường. Ông V. bán và được bệnh nhân T. tiếp tục hỏi mua một gói thuốc lá. Ông V. đi mua chỗ khác về bán lại cho bệnh nhân T. Xong bệnh nhân T. tiếp tục yêu cầu mua thêm hai gói thuốc lá nữa. Ông V. về nhà kêu con gái đi mua rồi đích thân đem đến bán cho bệnh nhân T.

Đến khoảng 20 giờ ngày 19-5, một bức ảnh tiếp xúc gần giữa ông V. với bệnh nhân T. được chuyển đến ban giám đốc BV đa khoa tỉnh Bạc Liêu. Từ bức ảnh này, ban giám đốc BV lập tức báo Công an TP Bạc Liêu và vụ việc được nhanh chóng xác minh, làm rõ. 

Lỗ hổng phía sau khu cách ly BV đa khoa tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: CTV

Qua đó, xác định sau khi tiếp xúc ba lần với người bệnh COVID-19, ông V. đã tiếp xúc gần với vợ, con gái, nhậu với một người bạn tên H. ở phường 3, TP Bạc Liêu. Ông cũng đi bán hàng rong từ ngày 16 đến 19-5 tại BV đa khoa tỉnh Bạc Liêu. Đến 22 giờ 30 ngày 19-5, vợ chồng và con ông V. đã được cách ly tập trung. Ông H., người nhậu với ông V., cũng bị cách ly. Gia đình ông H. đang được theo dõi cách ly tại nhà. 

Hiện cơ quan chức năng Bạc Liêu đã tổ chức phun xịt khử trùng ba khu vực là BV đa khoa tỉnh Bạc Liêu, khu Xóm Huế (nơi ông V. cư ngụ) và Trường Tiểu học Kim Đồng (nơi con gái ông V. học).

Ban chỉ đạo cũng đề nghị Công an TP Bạc Liêu chuẩn bị phương án cách ly cục bộ khu vực Xóm Huế để triển khai nhanh nhất khi có yêu cầu. 

Được biết, ông V. tiếp xúc gần với bệnh nhân T. ở khu vực phía sau khu cách ly, nơi còn lỗ hổng chưa được rào chắn tách biệt. Ban chỉ đạo cũng chỉ đạo BV tổ chức rào chắn lại khu vực này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm