Người Sài Gòn chen chúc đi ăn cá kèo đầu năm

Ở TP.HCM, món ăn ngon là một trong những yếu tố làm nên “thương hiệu” riêng của các con đường.

Cá kèo nướng muối ớt ngon hết sảy. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Nhắc đến món ốc người ta nghĩ ngay tới đường Xóm Chiếu (quận 4), quán nhậu thì ghé Phạm Văn Đồng (Gò Vấp) la liệt hàng quán, bún đậu mắm tôm có thể ghé Hồng Hà (gần sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình) …

Cũng như vậy, nhắc tới món cá kèo người ta thường nghĩ ngay tới đường Bà Huyện Thanh Quan, nơi những quán lẩu cá kèo mọc lên san sát và ngon nức tiếng. Cá kèo ở đây được đánh giá là tươi, ngon, vừa miệng, đặc biệt cách tẩm ướp gia vị và nước chấm cũng ngon hết sảy.

Hơn 10 giờ đêm quán mới dần vãn khách. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

20 giờ ngày 10-2 (tức mồng 6 Tết), trong khi nhiều cửa tiệm tại TP.HCM vẫn đóng cửa hoặc vắng khách thì không ít quán cá kèo trên đường Bà Huyện Thanh Quan lại nhộn nhịp người tới lui. Có tiệm khách phải đứng đợi vì lượng khách quá đông, các bàn đã chật kín người, chậm chân là không còn chỗ.

Lẩu cá kèo Bà Huyện là một trong những điểm đến ưa thích của những tín đồ mê cá kèo. Không gian quán rộng rãi, giá cả cũng phải chăng, đặc biệt cá kèo rất tươi ngon. Một trong những món được nhiều người ưa chuộng khi tới đây là cá kèo nướng muối ớt. Từ chập tối quán đã đông nghịt người. Phía trước quán cũng được tận dụng tối đa nhưng vẫn không đủ chỗ ngồi.

Anh Giang là một tín đồ của món cá kèo. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Anh Giang (Bình Thạnh) là một trong những tín đồ của món cá kèo. Anh cho biết anh cùng bạn tới gửi xe nhưng đợi mãi không còn chỗ nên phải đi bộ sang tiệm kế bên ăn tạm. May mắn là cá kèo ở đó cũng rất chắc thịt, tươi và thơm ngon.

Sau những ngày Tết ê hề thịt mỡ, bánh chưng, giò chả, gà heo…, lẩu cá kèo thanh đạm nóng hổi là món ăn được rất nhiều người ưa thích.  

Chậm chân là hết chỗ. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Sài Gòn đêm se lạnh, nhẩn nha sì sụp chút vị cay cay nơi đầu lưỡi của món cá kèo nướng muối ớt, chút chua mềm của me, nước lẩu, vị đăng đắng của ruột cá kèo, chút cay cay thơm thơm của ớt, rau củ… cũng là thú vui ngày đầu năm.

Độc đáo bánh canh khô Xì phố
Độc đáo bánh canh khô Xì phố
(PLO)- Bánh canh trộn, hay bánh canh khô với tô nước lèo để riêng là phiên bản mới xuất hiện, bắt đầu được nhân rộng ở Sài Gòn bao dung, từ đất, đến người và cả ẩm thực...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm