Nhịp sống ở khu phố Trúc Bạch sau đêm phong tỏa

Tối 6-3, khu phố Trúc Bạch, nơi vốn nhộn nhịp bởi các cửa hàng ăn, bỗng nhận được tin phong tỏa vì có người nhiễm COVID-2019. 

Đến sáng nay, lực lượng chức năng vẫn phong tỏa một đoạn trên đường Trúc Bạch. Ảnh: VIẾT LONG

Đến sáng 7-3, mặc dù lệnh phong tỏa vẫn được duy trì nhưng hoạt động của người dân nơi đây diễn ra bình thường. Những khu chợ xép gần ngã ba Trúc Bạch - Châu Long vẫn tấp nập cảnh người mua bán.

Họ truyền tai nhau về lệnh phong tỏa hay tin cô gái bị nhiễm COVID-19 nhưng ai nấy đều rất bình tĩnh. 

Các cửa hàng ăn, quán cà phê gần Ngũ Xá, Nguyễn Khắc Hiếu… vẫn mở bán. Chỉ một số ít quán nhậu, cà phê trên đường Trúc Bạch đóng cửa vì không có khách.

Quán xá, chợ xép ven đường Châu Long cách nơi cách ly 20 m, mọi hoạt động của người dân vẫn diễn ra bình thường. Ảnh: VIẾT LONG

Bà Nguyễn Thị Hằng, ngụ đường Trúc Bạch, cho biết ban đầu nghe tin khu phố có người nhiễm, gia đình bà cũng lo lắng. Nhưng sáng nay thấy lực lượng chức năng triển khai phun thuốc phòng dịch và hướng dẫn người dân cách phòng tránh, phát hiện sớm bệnh, bà rất an tâm.

“Đến giờ này gia đình tôi vẫn sinh hoạt bình thường, không có gì thay đổi so với những ngày trước” - bà Hằng nói.

Còn anh Nguyễn Văn Hùng, ngụ đường Châu Long, cũng khẳng định không hề hoang mang trước tin có người nhiễm COVID-2019. “Nhiều người bảo tôi nên gửi con về quê, nhưng tôi nghĩ không sao cả nên vẫn giữ các cháu ở nhà. Hiện lực lượng chức năng đã phun thuốc khử trùng, tôi tin là sẽ ổn” - anh Hùng chia sẻ.

Chỉ một số ít các quán nhậu, quán cà phê trên đường Trúc Bạch đóng cửa. Ảnh: V.LONG

Sự lo lắng có chăng đến từ một số chủ cửa hàng ăn, cà phê… vì lượng khách giảm hẳn so với những ngày trước. Chị Nguyễn Thị Huyền, chủ một cửa hàng ăn nhỏ ở đường Ngũ Xá, cho biết vào thời điểm từ 11 giờ trưa lượng khách thường đông nghịt, nhưng nay chỉ có vài người địa phương vào ăn.

“Nếu tình hình này kéo dài thì các cửa hàng kinh doanh, quán ăn sẽ thiệt hại lớn, thậm chí đóng cửa. Vì vậy, tôi cũng rất mong chính quyền sớm có thông báo khu vực này an toàn để khách tin tưởng đến quán” - chị Huyền chia sẻ.

Nhiều người không thể rời khu vực đang phong tỏa. Ảnh: VIẾT LONG

Sáng 7-3, lực lượng quân đội tiến hành phun thuốc khử trùng tại một số tuyến phố trên địa bàn phường Trúc Bạch như: Trúc Bạch, Châu Long, Ngũ Xá… Đây là khu vực có ca nhiễm COVID-19 thứ 17 tại Việt Nam.

Trước đó, ngay khi ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới, chính quyền Hà Nội đã quyết định lập các chốt phong tỏa một phần khu phố Trúc Bạch nhằm phòng, chống dịch bệnh.

Theo Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ, TP phải tính đến phương án cách ly từng thôn, tổ dân phố. Tổng số 22 hộ dân, 176 nhân khẩu ở Trúc Bạch sẽ được kiểm soát chặt chẽ, cùng với đó là tiến hành tiêu trùng, khử độc.

Nhịp sống ở khu phố Trúc Bạch sau đêm phong tỏa ảnh 5
Quân đội tiến hành khử trùng trước cửa hàng 79 Trúc Bạch. Ảnh: HD

“TP cũng phải có biện pháp đảm bảo sinh hoạt cho người dân ở đây. Nếu có hiện tượng phải có xét nghiệm sớm, chuẩn bị cách ly tập trung chứ không để trong khu dân cư” - ông Huệ nói.

Nữ bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19 tên là NHN, 26 tuổi, hiện đang tạm trú tại phố Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, chuyến bay chở bệnh nhân N. về Việt Nam có tổng cộng 197 hành khách và phi hành đoàn. Tại nhà riêng trên phố Trúc Bạch có tám người tiếp xúc gần với bệnh nhân, hiện sức khỏe đều bình thường. Tại BV Hồng Ngọc (nơi bệnh nhân vào khám trước khi nhập viện) có 18 người tiếp xúc, hiện sức khỏe ổn định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm