Nữ bệnh nhân từng điều trị khỏi COVID-19 ở TP Vinh, tái dương tính ở Hà Tĩnh

Sáng 7-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trên địa bàn Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm một trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đó là BN10732 (22 tuổi, trú xã Sơn Trường,  huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) vừa xuất viện ngày 29-6, đang được cách ly ở nhà. Ngày 6-7, Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn lấy mẫu xét nghiệm định kỳ gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh xét nghiệm, kết quả dương tính virus SARS-CoV-2.

Ngày 29-6, BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An đã trao giấy xác nhận khỏi COVID-19 cho chị M.

Hiện ngành y tế Hà Tĩnh đang khẩn trương khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 nơi bệnh nhân lưu trú.

BN10732 là chị NTM (22 tuổi, làm nghề uốn sấy tóc tại TP Vinh, Nghệ An).

Trước đó, chiều 13-6, sau khi ở Hà Tĩnh ghi nhận thêm hai ca là anh NCT (31 tuổi, trú xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn) và TPH (31 tuổi, xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn) dương tính với SARS-CoV-2, chị M. có biểu hiện ho, sốt nên chị đi khám. Quá trình khám và test nhanh, xét nghiệm ở TP Vinh, chị M. dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sáng 7-7, người dân theo quốc lộ 46A ra, vào TP Vinh (Nghệ An) không bị yêu cầu xuất trình phiếu xét nghiệm test nhanh COVID-19. 

Ngay lập tức chị M. được chuyển đến Trung tâm bệnh nhiệt đới, BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An cách ly và điều trị COVID-19.  Chị M. là bệnh nhân đầu tiên mắc dịch COVID-19 ở TP Vinh.

Đến ngày 29-6, chị M. được ra viện và về quê cách ly tại nhà ở Xóm 1, Sơn Trường.

Chị M. là trường hợp thứ 3 trên địa bàn Hà Tĩnh tái dương tính COVID-19 sau khi đã hoàn thành điều trị.

Sáng 7-7, người dân từ TP Vinh và các địa phương đi theo quốc lộ 46A vào huyện Thanh Chương (Nghệ An) phải dừng xe khai báo y tế, đo nhiệt độ. 

-Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An sáng 7-7, cũng cho biết, trên địa bàn Nghệ An vừa phát hiện 1 ca F1 đã được cách ly từ trước, dương tính với SARS-CoV-2.

Đó là chị LTN (49 tuổi, nghề nghiệp buôn bán, trú xóm Quang Thái, xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn, Nghệ An). Chị N. là F1 của bệnh nhân LTH đã được công bố trước đó.

Từ ngày 26-6, chị N. được cách ly tại UBND xã Nam Cường cũ và kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính. Ngày 6-7, chị N. được lấy mẫu  làm xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tính từ ngày 13-6, chị M. là ca dương tính đầu tiên trên địa bàn tỉnh, đến nay Nghệ An đã có 129 ca dương tính với COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm