Nữ sinh viên y khoa 'trốn nhà' để được vào tâm dịch

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Là sinh viên hệ điều dưỡng năm cuối của Trường Cao đẳng y tế Khánh Hòa, chị cả trong gia đình 3 chị em gái, Nguyễn Hoàng Yến Nhi (Vĩnh Ngọc, Nha Trang, Khánh Hòa) âm thầm xung phong đi Phú Yên tham gia đoàn chống dịch COVID-19. 
Sau 14 ngày về Nha Trang, Nhi lại đăng ký tham gia chống dịch ở địa phương và giờ là lần thứ 3 cùng với 70 cán bộ, sinh viên trường đang phối hợp cùng với các lực lượng chống dịch tại huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Nguyễn Hoàng Yến Nhi trong bộ đồ bảo hộ, chuẩn bị làm nhiệm vụ tại Hóc Môn, TP.HCM. Ảnh: NVCC

Từ tâm dịch (huyện Hóc Môn. TP.HCM), Yến Nhi chia sẻ: Một tuần ở đây trôi đi nhanh quá, em nhớ lại 3 lần tình nguyện tham gia đoàn chống dịch đều dấu gia đình, vì biết ba mẹ luôn thương yêu và lo lắng cho đứa con, nhất em lại là con gái. Khi biết con gái lần thứ 3 đi chống dịch ở xa, mẹ đã khóc và rồi huyết áp tăng. May mắn được ba ủng hộ và luôn động viên mẹ an tâm để con gái có cơ hội được cống hiến tuổi thanh xuân của mình vì cộng đồng. Em rất biết ơn ba và mang theo lời ba dặn làm hành trang lúc lên đường vào TP.HCM: "Mình làm điều tốt cho người khác, sau rồi sẽ nhận điều gì đó còn kì diệu hơn"!  
Trước lúc chia tay mọi người lên đường vào TP.HCM, chúng em ghi nhớ và rất xúc động với lời động viên ngắn gọn của thầy Hồ Tá Phương, Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường: “Tôi tự hào về các em, vì trong thời gian qua, trường ta đã có 3 đợt cán bộ, sinh viên tham gia “chia lửa” với các đoàn, địa phương bạn quyết tâm chống dịch thắng lợi. Chúc các em giữ gìn sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ và trở về an toàn”.

Các thành viên sau làm việc cởi bộ bảo hộ trên người ướt đẫm (Yến Nhi thứ hai từ phải qua). Ảnh: NVCC

Một sinh viên khác cùng đoàn chống dịch ở TP.HCM chia sẻ: Trước khi đi “chống giặc” chúng em được tập huấn rất kỹ về mọi phương diện…Tuy nhiên khi “vào trận”, chúng em mới thấy ngoài sức tưởng tượng ban đầu. Nào là công việc, nơi ăn ở, sinh hoạt…nhất là mỗi khi xong việc trở về cởi bỏ bộ bảo hộ ai nấy đều đẫm ướt mồ hôi. Nhưng rất vui, mỗi khi nhìn thấy xe máy biển số 79 là hỏi tìm nhận đồng hương Khánh Hòa, nhiều người dân ở đây cũng nhận ra đồng hương và giúp đỡ đoàn rất nhiều trong quá trình làm nhiệm vụ. Có bạn gái còn viết trong sổ tay của mình những lời vui nhưng không quên nhiệm vụ như: “Ho, sốt…hãy gọi ngay cho chúng tôi và những bạn trai ai ế….cũng gọi cho chúng tôi…”. 

Ba và 2 em gái của Nhi ở quê nhà. Ảnh: CT 

Ông Nguyễn Huy Hoàng, cha của Nhi tâm sự: Tôi làm nghề mộc, mẹ cháu thì bán rau ở chợ. Hành trình 3 lần tham gia chống dịch con phải xa gia đình khoảng hơn 3 tháng. Yến Nhi là chị cả, quyết đoán lắm, giờ chỉ cầu mong con giữ gìn sức khỏe, hẹn ngày con trở về đoàn viên trong bình an.
Biết chúng tôi sẽ tới thăm gia đình em ở xã Vĩnh Ngọc, Nguyễn Hoàng Yến Nhi nhờ chuyển tới ba mẹ của em rằng: “Hành trình chống dịch khoảng hơn 3 tháng thôi, tuy lúc đầu quyết định “trốn nhà” vì ngại chưa có sự ủng hộ của ba mẹ và gia đình, nhưng đến nay bản thân con vẫn cảm thấy quyết định của mình là đúng. Con xin cảm ơn gia đình trong suốt thời gian qua luôn là hậu phương vững chắc, hiểu và ủng hộ quyết định của con. Lúc này đây con thật sự nhớ nhà, nhớ các em nhưng xem đây làm động lực cố gắng cùng các thành viên trong đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ! Con yêu ba mẹ và gia đình mình nhiều...”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm