Quảng Trị: Tuyên dương 3 học sinh dũng cảm cứu người đuối nước

Ngày 7-4, tại Trường Tiểu học và THCS Gio Hải số 1, UBND huyện Gio Linh, Phòng GD&ĐT phối hợp với Đoàn thanh niên huyện Gio Linh (Quảng Trị) tổ chức lễ tuyên dương 3 học sinh có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước tại bãi biển thị trấn Cửa Việt.

UBND huyện Gio Linh tuyên dương 3 em học sinh dũng cảm cứu người bị đuối nước. Ảnh: HĐGL

Đó là các em Trần Viết Tôn, Nguyễn Vĩnh An, Bùi Trường Giang học sinh lớp 8, Trường Tiểu học và THCS Gio Hải số 1).

Trước đó, vào ngày 3-4, cả 3 em trong lúc chạy thể dục trên bãi biển thị trấn Cửa Việt đã phát hiện 6 học sinh Trường THPT Trưng Vương (TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) bị sóng cuốn ra xa dẫn đến đuối nước.

3 em đã lao xuống biển và cứu được 2 bạn vào bờ. Cùng lúc đó, một nam học sinh (cùng nhóm 6 học sinh) cũng đưa được 2 nữ sinh đưa vào bờ.

Tuy nhiên, bam sinh này lại trở ra biển để tiếp tục ứng cứu người còn lại nhưng bị đuối nước. Lúc này, An, Tôn và Giang phát hiện sự việc nên lấy 1 chiếc phao bằng xốp bơi ra biển, cứu được nam sinh đã đuối sức.

Giang và Tôn sau đó tiếp tục ngụp lặn, tìm kiếm nam sinh cuối cùng bị đuối nước trong 15 phút nhưng không có kết quả. 

Đến tối cùng ngày, thi thể nam học sinh tên LMH (16 tuổi) được lực lượng chức năng tìm thấy.

"Ngành giáo dục tự hào vì có những tấm gương quả cảm. Sau sự việc này, chúng tôi đẩy mạnh để giáo dục học sinh tính nhân ái, lòng quả cảm, đồng thời phối hợp cơ quan chuyên môn để tập huấn, nâng cao kỹ năng tự cứu bản thân và cứu người đuối nước cho học sinh" - Ông Nguyễn Văn Nghệ, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Gio Linh nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm