Thầy giáo Đà Nẵng mặc đồ bảo hộ, hóa trang thành ông Địa đi phát quà Trung thu

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Những ngày qua, thầy Trương Vĩnh Đặng (sinh năm 1986, giáo viên trường Tiểu học Tây Hồ, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) tất bật chuẩn bị những phần quà Trung thu để đi phát cho trẻ em trong xóm nhỏ tại phường Hòa An (quận Cẩm Lệ).

Để các bạn nhỏ cảm nhận được không khí dịp Tết Trung thu, thầy Đặng đã hóa trang thành ông Địa, rủ thêm vài người bạn mang theo những đầu lân nhỏ tượng trưng để phát quà cho các em.

Thầy Đặng cho biết, muốn việc phát quà đạt “tiêu chuẩn” trong thời dịch, ông Địa vẫn phải mang đồ bảo hộ, đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người khác.

Ông Địa đeo khẩu trang, mang đồ bảo hộ trao quà Trung thu cho trẻ em. Ảnh: BT.  

Phần quà là chiếc bánh Trung thu, gói kẹo, lốc sữa, đèn ông sao…. Trước đó, thầy Đặng đã đứng ra vận động những hộ khá giả trong xóm đóng góp nguồn kinh phí. Sau khi chuẩn bị xong, anh chất đầy quà lên thúng và đi trao cho từng nhà có trẻ em trong xóm.

“Nhiều bạn nhỏ bị ám ảnh bởi những đồ bảo hộ kín mít trong quá trình lấy mẫu. Vì vậy bên cạnh việc đảm bảo an toàn, tôi dùng trang phục này để hóa thân thành ông địa. Tôi trang trí thêm một ít màu sắc lên đồ bảo hộ để cho các em thay đổi cảm xúc, có nhiều niềm vui hơn khi nhận quà”, thầy Đặng chia sẻ.

Chị Trang Thị Hồng Vân (tổ 21, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) cho hay, gia đình rất vui khi nhận được quà Trung thu. Vì dịch bệnh nên chị chưa thể mua quà và dẫn con đi chơi như mọi năm. Nhờ thầy Đặng làm ông Địa phe phẩy quạt mo đi cùng ông lân rực rỡ sắc màu, mà mấy đứa con của chị vui vẻ hơn hẳn.

“Trong hoàn cảnh dịch bệnh mà tụi nhỏ vẫn được tận hưởng không khí Trung thu, được nhận quà, xem múa lân nên các cháu tôi cũng cảm thấy được động viên”, chị Vân nói.

Theo anh Đặng, những phần quà tuy không lớn về giá trị vật chất, nhưng cũng chỉ mong muốn các bạn nhỏ sẽ có nhiều kỷ niệm trong dịp Tết Trung thu đặc biệt này. “Tôi làm điều này cũng chỉ hy vọng là mang đến nhiều niềm vui hơn nữa cho các cháu, vừa tạo được sự đoàn kết trong khu dân cư”, anh Đặng cho biết.

Ngoài ra, trên trang cá nhân của mình, thầy Đặng còn kêu gọi sự hỗ trợ của các mạnh thường quân để tặng quà Trung thu cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Phụ Sản – Nhi và Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

Trong ngày hôm qua (20-9), hơn 90 suất quà đã được thầy giáo Đặng chuyển đến hai bệnh viện để các y bác sĩ trao tặng đến tận giường cho bệnh nhi.

Video: Có một mùa Trung Thu đặc biệt ở Sài Gòn
Video: Có một mùa Trung Thu đặc biệt ở Sài Gòn
(PLO)- Như mọi năm, cận ngày Trung thu, các con đường ở quận 5, TP.HCM lại tấp nập cảnh mua bán. Nơi đây được coi là thủ phủ của các loại lồng đèn và vật liệu trang trí mùa Trung thu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm