Thủ tướng trân trọng những đóng góp to lớn của phụ nữ cho đất nước

Ngày 7-3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi gặp mặt đại diện nữ lãnh đạo, quản lý, nữ trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu: “Những đóng góp bền bỉ, to lớn của các thế hệ nối tiếp thế hệ phụ nữ ngày càng tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam (VN) và tiếp tục khẳng định lời khen tặng của Bác Hồ kính yêu: “Non sông gấm vóc VN do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tươi đẹp, rực rỡ”. Chúng ta có quyền tự hào về phụ nữ VN và trân trọng những đóng góp to lớn của phụ nữ trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước, cũng như sự nghiệp đổi mới, hội nhập của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta”.

Thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta luôn dành sự quan tâm sâu sắc đến chính sách đối với công tác nữ và thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, được thể hiện xuyên suốt trong các nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Từ các chủ trương của Đảng, Nhà nước đã xây dựng, ban hành hệ thống tương đối đầy đủ các cơ chế, chính sách, từ hiến pháp, pháp luật cho đến các văn bản dưới luật nhằm tạo điều kiện thuận lợi để phụ nữ phát triển và thúc đẩy bình đẳng giới.

Tuy nhiên, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định chúng ta còn nhiều việc phải làm để mang lại cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cho nhân dân ta, để phụ nữ có cơ hội, điều kiện đóng góp nhiều hơn cho xã hội, đất nước.

“Chúng ta còn băn khoăn, trăn trở bởi trong thực tế còn nhiều mảnh đời phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, đời sống còn nghèo nàn, còn lạc hậu, mù chữ. Vẫn còn nhiều phụ nữ bị bạo hành, xâm hại, phân biệt đối xử…, gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần. Đặc biệt, chúng ta không khỏi đau lòng khi dịch COVID-19 vừa qua đã để lại hàng ngàn cháu bé mồ côi, nhiều trẻ em không được đến trường học, nhiều phụ nữ khó khăn về việc làm, nhà ở, cuộc sống khi phải đối mặt với dịch COVID-19…” - Thủ tướng nói.

Mặt khác, Thủ tướng bày tỏ chúng ta suy nghĩ và hành động như thế nào để giúp đỡ nhiều phụ nữ vượt qua những rào cản về văn hóa, định kiến về giới, có điều kiện, cơ hội vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, bình đẳng, hạnh phúc. Trước mắt, cùng tập trung thực hiện “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” tạo nền tảng quan trọng phục hồi nhanh, phát triển kinh tế - xã hội bền vững; điều này đòi hỏi sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, trong đó có vai trò quan trọng, không thể tách rời của phụ nữ, nhất là đội ngũ cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý các cấp và nữ trí thức, văn nghệ sĩ. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm