Vụ “bay lắc” trong BV Tâm thần: Giám đốc quay lại điều hành

Bộ Y tế vừa có quyết định gửi BV Tâm thần Trung ương 1 liên quan đến việc bệnh nhân tổ chức “bay lắc” trong phòng điều trị xảy ra tại bệnh viện Tâm thần cuối tháng 4 vừa qua.

Theo quyết định, vào ngày 1-4-2021, Bộ Y tế có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc BV Tâm thần trung ương 1 để làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý, chỉ đạo điều hành bệnh viện khi để xảy ra hành vi vi phạm pháp luật tại Khoa phục hồi chức năng về y học cổ truyền.

Hiện nay, thời hạn tạm đình chỉ công tác đối với ông Vương Văn Tịnh- giám đốc BV đã hết, Bộ Y tế đề nghị ông Vương Văn Tịnh tiếp tục điều hành BV Tâm thần Trung ương 1 trên cương vị giám đốc bệnh viện.

Ông Vương Văn Tịnh và các tập thể, cá nhân có liên quan đến vụ việc trong bệnh viện phải phối hợp với cơ quan chức năng cung cấp thông tin, tạo điều kiện cho các cơ quan chức năng làm rõ sự việc.

Tăng cường đôn đốc, rà soát, chấn chỉnh và kiểm tra giám sát thực hiện các quy định pháp luật, quy chế chuyên môn trong khám bệnh chữa bệnh và điều trị.

Như PLO đã đưa tin, cuối tháng 3-2021, Công an TP Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị liên quan điều tra vụ “bay lắc” và mua bán trái phép chất ma túy ngay trong BV Tâm thần Trung ương 1.

Cụ thể, đối tượng Nguyễn Xuân Quý là bệnh nhân tại BV này đã tự ý cải tạo phòng điều trị, mang các thiết bị như loa, tivi vào phòng và thường xuyên tàng trữ, tổ chức mua bán, sử dụng ma tuý ngay trong BV.

Trước sự việc trên, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có quyết định tạm đình chỉ với Giám đốc Vương Văn Tịnh để làm rõ vụ việc. Bộ trưởng Bộ Y tế đã nhận định đây là sự việc rất nghiêm trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm