Xà lan kẹt cứng dưới gầm cầu sắt Bình Lợi hơn 2 giờ

Clip xà lan kẹt cứng dưới gầm cầu sắt Bình Lợi.

Theo thông tin ban đầu, xà lan không mã hiệu được một đầu máy gỗ kéo, lưu thông theo hướng TP.HCM đi Bình Dương. Thời điểm này, mực nước trên sông Sài Gòn đoạn qua khu vực cầu sắt Bình Lợi đang cao, độ tỉnh không của cầu sắt rất thấp.

Xà lan kẹt cứng dưới gầm cầu sắt Bình Lợi hơn 2 giờ ảnh 1
Xà lan kẹt cứng dưới gầm cầu sắt Bình Lợi hơn 2 giờ ảnh 2

Hiện trường chiếc xà lan bị mắc kẹt

Thế nhưng, tài công điều khiển đầu máy vẫn kéo xà lan qua nên xảy ra sự cố phần mũi của xà lan bị đâm vào thành gầm cầu sắt Bình Lợi và kẹt cứng.

Sau khi sự việc xảy ra, Cảnh sát giao thông đường thủy, Cảng vụ hàng hải, lực lượng cứu hộ cứu nạn thuộc Cảnh sát PCCC TP.HCM đã có mặt để phối hợp với chính quyền địa phương cùng đơn vị quản lý đoạn cầu sắt qua cầu Bình Lợi để tiến hành công tác ứng cứu xà lan thoát khỏi vị trí mắc kẹt.

Xà lan kẹt cứng dưới gầm cầu sắt Bình Lợi hơn 2 giờ ảnh 3

Lực lượng chức năng tiến hành giải cứu xà lan bị mắc kẹt

Do sự cố xà lan mặc kẹt dưới gầm cầu hơn 2 giờ đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu của cầu sắt buộc lực lượng chức năng phải chốt chặng phong tỏa hai đầu cầu. Do đó, trong 2 giờ liền không có chuyến tàu nào di chuyển qua địa bàn TP.HCM cũng như làn đường xe máy qua cầu sắt Bình Lợi cũng bị phong tỏa hoàn toàn.

Xà lan kẹt cứng dưới gầm cầu sắt Bình Lợi hơn 2 giờ ảnh 4
Sau hơn 2 giờ, hàng chục cảnh sát đã giải cứu xà lan ra ngoài và tạm giữ phương tiện để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Được biết, cầu sắt Bình Lợi (quận Thủ Đức giáp ranh quận Bình Thạnh) là cầu sắt có tuyến đường sắt Bắc Nam đi qua và duy nhất vượt sông Sài Gòn. Cây cầu sau hơn hơn 110 năm khai thác đang xảy ra tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, chiều cao thông thuyền hiện tại của cầu chỉ 1,8m nên khi có thủy triều lên, nhiều tàu, thuyền đã mắc kẹt dưới gầm cầu.

Việc này dẫn đến khả năng sập cầu nên TP.HCM đã nhiều lần có văn bản kiến nghị Bộ GTVT ưu tiên bố trí vốn xây đường sắt trên cao vượt sông Sài Gòn để thay thế cầu đường sắt Bình Lợi hiện nay.

Sáng 28-4 vừa qua, dự án cải tạo nâng cấp luồng sông Sài Gòn từ cầu đường sắt Bình Lợi (quận Thủ Đức giáp ranh quận Bình Thạnh) đến cảng Bến Súc (huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) có chiều dài 71km được chính thức khởi công. Trong đó có hạng mục thi công làm mới lại cầu sắt Bình Lợi. Theo đó, cầu sắt Bình Lợi sẽ được xây dựng, nâng cao tĩnh không thông thuyền lên thành 7 mét, nhịp chính kết cấu dầm thép dài 101 mét, tổng chiều dài cầu là 478,6 mét. Cầu được thiết kế đặt đường sắt khổ 1.435mm, trước mắt đặt ray khổ 1.000mm, vận tốc chạy tàu là 100km/h.
Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.