Mua sắm một chiếc xe mới hoặc đã qua sử dụng là rất đắt tiền vào thời điểm hiện tại. Kể từ khi đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng đến việc sản xuất ô tô mới, ngành công nghiệp này đã phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu, buộc người tiêu dùng phải mua xe từ thị trường đã qua sử dụng.
Điều đó đã làm tăng giá và những chiếc xe đã qua sử dụng vẫn ở mức cao vào tháng 5 vừa qua, đặc biệt một số phân khúc có mức tăng đáng kể.
Từ xe điện, xe đã qua sử dụng đều đua nhau tăng giá theo giá xăng. Ảnh: Motor1 |
Một báo cáo mới từ iSeeCars.com (đơn vị nghiên cứu về ô tô tại Anh), cho thấy giá ô tô đã qua sử dụng trung bình trong tháng 5 đắt hơn 4.953 USD (khoảng 115 triệu đồng) so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, giá ô tô đã qua sử dụng trong tháng 5 đã giảm 23,9% so với tháng 4 năm nay. Theo nghiên cứu của iSeeCars.com, đây là lần giảm thứ tư liên tiếp trong hai triệu chiếc ô tô đã qua sử dụng 1-5 năm tuổi.
Không có gì ngạc nhiên khi giá xăng cao khiến người tiêu dùng phải tìm kiếm các lựa chọn thay thế tiết kiệm hơn và điều đó khiến giá xe hybrid, xe điện cũng tăng. Theo nghiên cứu, giá xe điện tăng 37,7% và xe hybrid tăng 32,1%. Xe điện và xe hybrid chứng kiến mức giá tăng vọt đến mức chiếm 5 vị trí hàng đầu cho những chiếc xe tăng giá nhiều nhất.
Đơn cử như Hyundai Sonata Hybrid có mức tăng lớn nhất, tăng 47,8%, Nissan Leaf tăng 41,4% và Tesla Model S tăng 39%.
Giá xăng cao có thể khiến mọi người ít lựa chọn xe tải vì phân khúc này chứng kiến giá chỉ tăng 6,3% từ tháng 5-2021 đến tháng 5 năm nay.
Đối với phân khúc Hatchback cũng tăng cao nhất ở mức 23,7%. Giá xe sedan cũng tăng 16,9%, trong khi phân khúc SUV tăng 17%.