Hyundai và Ineos hợp tác sản xuất chiếc SUV chạy bằng hydro

Ineos Automotive là một nhà sản xuất của Anh được thành lập vào năm 2017 bởi Jim Ratcliffe, tập trung vào việc sản xuất những chiếc SUV 4x4. Chiếc xe đầu tiên là Ineos Grenadier, được tạo ra như một sự kế thừa tinh thần cho Land Rover Defender. Được biết, Ineos sẽ bắt đầu tiếp thị xe cho thị trường ASEAN trong thời gian tới.

Ngoại hình của Ineos Grenadier FCEV Concept. Nguồn: Cintamobil

Cách đây một thời gian, Hyundai đã cam kết phát triển một dòng xe điện chạy bằng hydro bằng cách giới thiệu mẫu xe ý tưởng Vision FK trong một sự kiện trực tuyến mang tên Hydrogen Wave. Trước đó, công ty đã từng tung ra một chiếc sedan chạy bằng nước có tên là Hyundai Nexo vào năm 2018.

Ông Jim Ratcliffe với tư cách là người sáng lập và nhà hoạt động về năng lượng tái tạo bày tỏ, “Ineos nhận thấy rằng tương lai của ô tô điện và năng lượng tái tạo phụ thuộc vào việc sử dụng hydro làm pin nhiên liệu. Chúng tôi tin rằng hydro là nhiên liệu của tương lai và Ineos quyết tâm đóng vai trò hàng đầu trong việc phát triển loại nhiên liệu này. Khi được sử dụng trong pin nhiên liệu, hydro chỉ tạo ra nước và đây là cơ hội tốt nhất của Vương quốc Anh để đạt được mục tiêu giảm lượng carb."

Thật tự nhiên khi hai nhà sản xuất cuối cùng đã quyết định hợp tác với nhau kể từ năm 2020, và cuối cùng năm nay Ineos đã gặt hái được thành quả với một mẫu concept 4x4 SUV có tên Ineos Grenadier FCEV Concept.

Không chỉ ở châu Âu, Ineos có kế hoạch tiếp thị ô tô của họ ở ASEAN. Nguồn: Cintamobil

Ineos Grenadier FCEV Concept sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm vào cuối năm 2022. Trong quá trình thử nghiệm, xe sẽ được thử nghiệm trên đường địa hình và đường nhựa. Mặt khác, Ineos đã sẵn sàng cho ra mắt Grenadier với động cơ xăng và diesel thông thường vào tháng 7 năm 2022.

Bản thân Ineos sẽ tiếp tục ưu tiên sản xuất hydro thân thiện với môi trường làm từ nước bằng cách sử dụng điện phân chạy bằng năng lượng tái tạo. Công ty đã công bố cam kết đầu tư 2 tỷ euro để sản xuất hydro mới thân thiện với môi trường trên khắp châu Âu.

Được biết, Ineos đã sản xuất và sử dụng 400.000 tấn hydro carbon thấp hàng năm, tương đương với khả năng thay thế đến 2 tỷ lít dầu diesel.

“Thành thật mà nói, chúng tôi quan tâm đến sự phát triển của chiếc SUV 4x4 chạy bằng hydro này cho tương lai. Hơn nữa, khi so sánh với pin, việc sử dụng pin nhiên liệu có phạm vi hoạt động xa hơn chắc chắn rất phù hợp với khả năng của chiếc SUV 4x4 như một chiếc xe địa hình và vượt địa hình”, ông Jim cho biết.

CINTAMOBIL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm