Mua ô tô cũ chơi tết, giá 200 triệu trong tầm tay

Cuối năm là thời điểm mà nhiều người lựa chọn việc mua ô tô để sử dụng cho những ngày tết. Đặc biệt, các mẫu xe giá rẻ và được giảm giá càng hút khách. Nhằm vào nhu cầu này, nhiều đại lý, công ty bán ô tô cũ tung ra thị trường nhiều mẫu xe chỉ có giá 200-300 triệu đồng.

Hiện nay, nhu cầu đi lại ngày tết đã thay đổi nhiều so với các năm trước đây. Người dân không bị bó buộc chỉ có hình thức đi xe khách, tàu hay máy bay để về quê, thay vào đó người dân có thể thuê ô tô tự lái hoặc mua cho mình một chiếc xe. Thời gian này là cơ hội cho những người có điều kiện tài chính ít ỏi và thu nhập bình thường nhưng vẫn muốn sở hữu một chiếc xe hơi chơi tết.

Nhiều mẫu xe có giá chỉ từ 200-300 triệu đồng

Nhiều mẫu xe có giá chỉ từ 200-300 triệu đồng. Ảnh: TN

Chủ yếu các mẫu được bán ra có năm sản xuất từ 2004 đến 2017, được tân trang lại bộ phận máy móc và nội ngoại thất, làm cho chiếc xe trở nên đẹp mắt hơn. Với mức giá này chủ yếu tập trung vào các mẫu xe như Mazda, Vios, Hyundai Grand i10… thậm chí có một số mẫu xe sang như BMW, Mercedes… Tuy nhiên, khi mua ô tô cũ giá rẻ, khách hàng cần lưu ý những ưu, nhược điểm của nó.

Theo kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết muốn sử dụng một chiếc xe cũ nhưng động cơ êm, đẹp nên có bước tân trang lại xe. Phần lớn hệ thống treo, động cơ xe cũ sẽ bị kém đi. Nếu không được tân trang lại dẫn đến tốn xăng, bị xóc và di chuyển rất khó chịu, vì vậy cần sửa chữa những bộ phận đã hỏng.

Khi người mua đã quyết định chọn mẫu xe nào, thay vì bỏ ra một chi phí lớn để sở hữu một chiếc xe mới thì có thể kiểm tra kỹ và sửa chữa một chiếc xe cũ vẫn hơn. Tốt nhất không nên để nguyên bản và tiếp tục sử dụng có thể dẫn đến một số sự cố trong quá trình di chuyển.

Đối với phụ tùng ô tô cũ thì tùy phiên bản và năm sản xuất mới biết được phụ tùng có sẵn hay không. Trường hợp các loại xe hạng trung sẽ có nhiều lựa chọn và có hàng sẵn hơn một số loại xe đặc trưng, khó mua hàng. Đồng thời, loại xe hiếm thì đặt phụ tùng sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm