Mua xe ô tô trước Tết, ngậm trái đắng với giá cao

Trước Tết khi biết được nhu cầu mua sắm của khách hàng tăng cao, nhiều đại lý ô tô đã nâng giá xe nhằm đem lại lợi nhuận cho mình. Đồng nghĩa với việc mua được xe, khách hàng phải ngậm đắng chi thêm hàng chục triệu đồng. Tuy nhiên hiện nay, giá xe không những giảm mà khách hàng không còn phải mua phụ kiện kèm theo xe.

Khảo sát một số đại lý trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh, khách mua Honda CR-V hiện nay sẽ có 3 lựa chọn ưu đãi. Đầu tiên là giảm giá trực tiếp 15 triệu tiền mặt, tiếp đó là 1 năm bảo hiểm thân vỏ và cuối cùng là ưu đãi quà tặng phụ kiện trị giá 70 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn phương án ưu đãi vừa được tặng quà, vừa được giảm giá gồm 8 triệu đồng tiền mặt và 40 triệu đồng tiền phụ kiện.

Honda CR-V bán ra không còn giá "bia kèm lạc".

Honda CR-V là một trong những mẫu xe được hưởng thuế nhập khẩu 0%, nhập khẩu đầu tiên về Việt Nam trong năm 2018. Theo các đại lý, trong khoảng thời gian đầu, do nguồn cung ít mà có thời điểm cao nhất, mẫu xe này bị ép mua thêm phụ kiện lên tới cả trăm triệu đồng. Sau này, nguồn cung dồi dào hơn, giá phụ kiện bắt mua thêm giảm xuống còn từ 50 – 70 triệu đồng.

Đồng thời, do nhu cầu mua xe của khách hàng qua Tết không còn nhiều, nên các đại lý muốn kích cầu mua sắm và đã thực hiện chính sách này.

Cũng như Honda CR-V, một số dòng xe cũng giảm giá mạnh sau Tết như Hyundai Santa Fe, Ford Ecosport, Nissan X-Trail và một số mẫu phân khúc khác. Mỗi mẫu đều giảm giá từ 20-70 triệu đồng, tùy từng loại xe và từng đại lý bán xe. Trong đó, Hyundai Santa Fe là dòng xe được số lượng người dùng yêu thích cao, với số lượng bán ra năm 2018: 4.644 chiếc.

Mẫu Hyundai Santa Fe được nhiều người ưa thích.

Bảng giá xe ô tô tháng 3-2019, của Hyundai Santa Fe giá từ 995 triệu đến 1.245 triệu đồng. Honda CR-V giá từ 983 triệu đến 1.023 triệu đồng. Nissan X-Trail giá từ 976 triệu đến 1.083 triệu đồng.

Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Đồng cho biết: “Nắm bắt được nhu cầu mua sắm của khách hàng dịp trước Tết Nguyên đán nên nhiều đại lý đã tung chiêu trò tăng giá bán của các dòng xe. Tuy nhiên, sau Tết thực tế người dân sẽ dành tiền để chuẩn bị cho kế hoạch khác thay vì đi mua ô tô. Vì vậy, chuyện các hãng xe giảm giá là diều dễ hiểu của dòng kinh tế thị trường.”           

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm