Thu hồi đề xuất người mới có bằng lái không được chạy ô tô quá 60km/h

Chiều 13-1, Sở GTVT TP.HCM cho biết đã có văn bản gửi Bộ GTVT để thu hồi văn bản 13497 về một số ý kiến góp ý khi sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 38/2019 và Thông tư 12/2015 quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ.

Trong quá trình nghiên cứu góp ý, sửa đổi các thông tư của Bộ GTVT, Sở GTVT TP.HCM có tham khảo kinh nghiệm của một số nước trên thế giới, tuy nhiên nhận thấy việc tham khảo, đánh giá chưa được đầy đủ và chặt chẽ. Do đó, Sở này xin thu hồi văn bản nêu trên.

“Sở sẽ khẩn trương nghiên cứu hoàn chỉnh các nội dung góp ý và gửi về Bộ Giao thông vận tải trong thời gian sớm nhất”- văn bản thu hồi của Sở GTVT TP nêu rõ.

Như PLO đã đưa tin, Sở GTVT TP.HCM đã có đề xuất Bộ GTVT xem xét quy định về việc người có giấy phép lái xe ô tô trong vòng 1 năm (kể từ ngày cấp lần đầu) không chạy quá tốc độ 60km/h và không chạy xe trên cao tốc.

Việc này nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, hạn chế tai nạn xảy ra, đặc biệt là đối với những người mới được cấp giấy phép lái xe. Tuy nhiên, đề xuất này đã nhận lại nhiều ý kiến trái chiều từ đông đảo các tài xế và các chuyên gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm