Vì sao Toyota Corolla luôn được người Việt thèm muốn hơn Toyota Vios?

Toyota mới đây cho biết, hãng đã bán được 50 triệu chiếc Toyota Corolla trong 55 năm qua.

Đây là một con số cực kỳ ấn tượng vì chính chất lượng xe, độ tiện dụng đã đảm bảo cho Toyota Corolla được ưa chuộng trên toàn thế giới và tồn tại bền vững theo thời gian.

Hãng xe Nhật giới thiệu Toyota Corolla đầu tiên vào năm 1.966 với giá khởi điểm là 1.700 USD, tương đương 13.336 USD theo thời giá ngày nay.

Nhìn chung, hãng xe Nhật không bán quá đắt với dòng xe này, và đó là ưu điểm của Toyota Corolla. Chẳng hạn, Toyota Corolla 2022 dang được bán với giá 21.100 USD, không quá cao so với cách đây 1 thế kỷ nhưng chứa đựng những công nghệ tốt nhất.

Sau hơn nửa thế kỷ, Toyota Corolla đã được xây dựng đến thế hệ thứ 12, mà  oyota Corolla 2022 là đại diện và đang gây sốt cho người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Theo giới phân tích, chiếc xe này không quá xuất sắc về kiểu dáng nhưng lại sở hữu chất lượng tốt, bền bỉ chở mọi người đi khắp các quãng đường một cách hiệu quả, an toàn và hợp túi tiền nhất.

Tuy nhiên, chiếc Toyota Corolla AE86 mới là chiếc xe được người tiêu dùng yêu thích nhất trong thập niên 1980. Đây là dòng xe hatchback hoặc coupe nhỏ gọn được trang bị động cơ bốn xi-lanh 4A-GE. Nhưng động cơ này do Yamaha phát triển và thậm chí được sử dụng trong các giải đua Formula Atlantic.

Road Show

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

(PLO)- Công ty V-GREEN sẽ phát triển hệ thống trạm sạc cho xe điện VinFast trên toàn cầu, đồng thời cam kết đầu tư thêm 10.000 tỉ đồng trong 2 năm tới để phát triển, nâng cấp hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast tại Việt Nam.

Bị CSGT tước giấy phép lái xe vì vi phạm nồng độ cồn, người này có được lái xe dưới 50cc?

Bị CSGT tước giấy phép lái xe vì vi phạm nồng độ cồn, người này có được lái xe dưới 50cc?

(PLO)- Bạn đọc Ngô Minh Châu hỏi: “Vừa qua tôi bị CSGT xử phạt về nồng độ cồn và bị tước bằng lái xe (giấy phép lái xe) nên tôi không biết đi làm bằng phương tiện gì. Tôi muốn hỏi sau khi bị tước bằng lái thì tôi có được lái xe đạp điện hoặc xe máy dưới 50 cc (50 phân khối) hay không?”

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

(PLO)- Sau khi có báo cáo bán hàng của các hãng xe ô tô tại Việt Nam, nhiều người cũng không ngạc nhiên khi doanh số hàng loạt xe đều giảm mạnh. Đặc biệt khi thị trường ô tô cũng chứng kiến nhiều mẫu xe giảm giá, ưu đãi để kích cầu.