Đằng sau những điểm mại dâm ở Sài Gòn:

Bài 2: Những 'dịch vụ' sống trên thân xác gái mại dâm

Như số báo trước chúng tôi đã thông tin, tại “chợ” mại dâm khu vực Nguyễn Chí Thanh - Ngô Gia Tự (quận 5, quận 10) có cả trăm phụ nữ hành nghề mại dâm lượn lờ trên các xe tay ga đắt tiền. Các cô gái bán dâm không chỉ nuôi miệng mà còn nuôi các chủ nợ, chủ nuôi, chủ cho thuê xe và những thanh niên bặm trợn…

Chiều 23-2, hàng chục cô gái bán dâm lượn lờ trên các xe tay ga đón khách trên đường Nguyễn Chí Thanh. Ảnh: HOÀNG GIANG

Thuê, mua xe cho “đào” mướn lại

Sau những ngày lân la tìm hiểu, chúng tôi phát hiện để dễ kiếm khách, đa phần những chiếc xe tay ga đắt tiền mà các cô gái bán dâm chạy trên đường hầu hết đều là xe thuê mướn với giá 150.000 đến 200.000 đồng/ngày.

Trên vai các cô gái bán hoa là các chủ nợ, người cho thuê xe, ma cô…

Theo ghi nhận của chúng tôi, khi các cô gái lượn lờ ngoài đường hoặc đi khách thì tại quán cà phê của bà TA nằm ở mặt tiền đường Nguyễn Chí Thanh hoặc các quán gần đó có nhiều người dõi theo. Họ là những chủ nợ, chủ cho mướn xe, chủ nuôi “đào” và có mối quan hệ, quen biết nhau vì cùng “làm ăn” trên một địa bàn.

Tiếp xúc với hai chủ nợ có tiếng ở khu vực là ông P. và bà M. Hai người này cho gái mại dâm vay tiền đã nhiều năm nay.

Theo tìm hiểu, bà M. không nhiều vốn và trước đó bà thuê xe của một chủ quán cà phê tên TA nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Chí Thanh để cho các cô gái thuê lại. Khi chúng tôi gặp, bà muốn chuyển qua mướn xe của ông P.

Trong cuộc trò chuyện của hai người, bà M. hỏi: ““Em mướn hai chiếc, còn mua góp một chiếc Vision anh tính giá cả sao?”, ông P. đáp: “Chiếc Vision em góp cho anh ngày 300.000 đồng, còn hai chiếc mướn thì 100.000 đồng/chiếc””.

Những người đi mua xe trả góp tiết lộ: Tuân theo luật ngầm việc mua xe trả góp ở khu vực, trong vòng một năm các cô gái bán dâm phải trả gấp đôi giá trị chiếc xe nhưng cuối cùng các cô gái vẫn phải đi… bộ.

Luật chơi ở đây là chủ nợ không có tiền, muốn mua xe của chủ khác phải góp mỗi ngày 300.000-500.000 đồng cho đến hết. Chiếc xe Vision đập hộp khoảng 40 triệu đồng, họ phải góp khoảng 70-80 triệu đồng. Với SH Mode, Air Blade Thái, người mua trả góp đến 100-120 triệu đồng. Những xe này mang cho “đào” thuê ngày, hơn một năm là họ “lời” chiếc xe, chỉ mất công đi thu tiền ngày.

“Cho mượn tiền có rủi ro khi “đào” bỏ trốn hoặc giật nợ. “Đào” nợ nhiều nơi cũng không lo bị xiết vì xe đứng tên người khác” - một chủ cho thuê xe bộc bạch.

Cho vay nặng lãi

Quanh các cô gái mại dâm còn phần “không thể thiếu” là những người cho vay và họ chẳng e dè, giấu giếm.

Trong một quán nước gần vòng xoay ngã sáu Ngô Gia Tự - Nguyễn Chí Thanh, bà G. móc xấp tiền 500.000 đồng trong túi ra đếm, nói: “Chị cho gái đứng đường mượn 1 triệu thì tiền lời là 20.000 đồng/ngày. Chị ăn lời bạc 30 (30%/tháng) mới tồn tại chứ mấy người ăn bạc 90 (90%/tháng) gái nó giật hoài”.

Cùng hội cùng thuyền, chủ nợ tên H. phân trần: “Sở dĩ bọn em phải cho gái vay tiền lãi suất cao vì không giấy tờ, không tài sản thế chấp. Không có bảo kê nên rất dễ bị giật”. Các chủ nợ cho biết sau khi cho vay, hằng đêm họ canh đường, canh trước khách sạn thu nợ, thu lãi nên công an khó sờ.

Tuy hoạt động cùng địa bàn nhưng các chủ thu lãi khác nhau, sàn là 30%/tháng; giá thuê xe 100.000-200.000 đồng/ngày. Thỉnh thoảng các ông bà chủ xúi “đào” giật nợ hoặc tố đến công an vì cho vay phá giá, giành mối cho thuê xe.

 Bài 2: Những 'dịch vụ' sống trên thân xác gái mại dâm ảnh 3

Các cô gái mại dâm trang điểm ngay ngoài đường, lượn lờ trên đường Nguyễn Chí Thanh kiếm khách. Ảnh: Hoàng Giang - HT

Và “dựa vào nhau mà sống”…

Theo các chủ nợ của gái bán dâm, hiện ở TP.HCM chỉ khu vực Nguyễn Chí Thanh là còn tồn tại các lò nuôi đào. Lý do là đa số các cô gái làm nghề từ các tỉnh, thành tụ về nên không dễ có chỗ đứng trong “chợ” nếu không có “ma” cũ dẫn lối hoặc người đứng ra bảo kê.

Các cô thường tự nguyện đầu quân cho một chủ nào đó và người chủ này sẽ lo chỗ ở, sắm sửa quần áo, phấn son… đứng ra thuê xe, gửi gắm để “đào” đi hành nghề. Chi phí ban đầu này khoảng 3 triệu đồng, được ghi vào sổ nợ, chủ sẽ trừ dần.

Chủ nợ H. cho biết: “Chủ nuôi đào thường thuê một căn nhà cho các cô ở tập trung. Ban đầu phải dẫn một vòng mua quần áo, phấn son, bỏ tiền ra mướn xe cho đào đi làm. Mỗi lần đi khách, chủ sẽ tính toán ăn chia để trừ các khoản phí đã ứng”. Người này cũng cho hay là quen với một chủ nuôi đào nhưng “chị ấy cũng nghèo lắm, dựa vào nhau mà sống chứ chẳng phải bóc lột gì đâu…” - H. nói.

Cũng “dựa vào nhau mà sống” là các khách sạn, nhà nghỉ mà các cô gái bán dâm chọn làm bãi đáp. Trong cao điểm tấn công tội phạm, truy quét tệ nạn xã hội dịp tết 2016, Công an quận 5 đã kiểm tra một số khách sạn quanh điểm nóng ở các đường Nguyễn Duy Dương, Hùng Vương… thuộc địa bàn quận 5, bắt quả tang nhiều cặp nam nữ mua bán dâm.

 

Công an nắm hết nhưng khó xử lý

Việc mại dâm, bảo kê, cho thuê xe, cho vay nặng lãi… khu vực Nguyễn Chí Thanh, một cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho hay: “Chúng tôi đã sưu tra, nắm hết những người liên quan. Có cả chuyện chủ nợ, chủ cho mướn xe xúi “đào” của mình tố cáo nhau. Công an đang thu thập những tố cáo về việc cho vay nặng lãi”.

Riêng việc nuôi “đào”, cán bộ Đội Phòng, chống tệ nạn mại dâm Công an TP.HCM nhìn nhận: Các chủ lò nuôi đào thường tập trung ở khu vực quận 10. Vừa qua PC45 thực hiện nhiều cuộc truy quét các chủ nuôi đào nhưng chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự họ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm