Bắt khẩn cấp hai nghi can sát hại bò tót ở Đồng Nai

Ngày 11-3, Đội Cảnh sát điều tra về Kinh tế và ma túy Công an huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) đã bắt khẩn cấp đối với Lê Nguyễn Ánh Hùng (21 tuổi) và Phạm Thanh Liêm (16 tuổi, cùng thường trú tại ấp 5, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) để điều tra làm rõ về hành vi vi phạm các quy định về bảo vệ động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý hiếm cần được ưu tiên bảo vệ.

Đây là những nghi can được cho là liên quan đến vụ sát hại bò tót tại Khu Bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai xảy ra cách đây không lâu.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hùng khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, tối 26-2, sau khi nhậu tại nhà Lê Minh Tiến (thường gọi là Sam, ở cùng ấp) trên đường về, Hùng ghé qua nhà rủ Liêm vào rừng thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai săn thú.

Hùng mang theo một khẩu súng tự chế cùng năm viên đạn rồi cả hai đến nhà Tiến mượn xe máy.

Mượn được xe, Liêm điều khiển xe chở Hùng vào rừng. Đi được khoảng 8 km không săn được thú, hai người quay về. Đến khu vực Km số 3, thuộc khoảnh 4, tiểu khu 105, Khu Bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai, cả hai phát hiện đàn bò tót khoảng chục con đang đi vào hướng rừng.

Ngay lập tức, Hùng bắn một viên đạn trúng một con bò tót. Con bò tót này có trọng lượng khoảng 200 kg chạy được một đoạn thì gục chết. Sau đó, Hùng và Liêm chạy xe về nhà báo cho Tiến biết sự việc rồi cả ba quay lại để xẻ thịt, gan, mật đưa đến thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước tiêu thụ.

Hùng khai vào năm 2014, khi đi nhặt mủ cây trò trong rừng đã phát hiện hai khẩu súng tự chế và sáu viên đạn dưới gốc cây trò nên đem về nhà cất giấu.

Trước đó Hùng đã bốn lần mua đạn của một đối tượng chưa rõ nhân thân lai lịch, mỗi lần mua từ 50 đến 100 viên, giá 17.000 đồng/viên để đi săn. Khám xét nhà Hùng và Liêm, cơ quan công an còn thu giữ thêm một khẩu súng tự chế.

Hiện cơ quan công an vẫn tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm