Bất ngờ nhận lại xe sau 7 năm bị mất

Ngày 9-10, Đội CSGT số 1 (PC67, Công an TP Hà Nội) tiến hành trao trả xe máy hiệu Air Blade bị mất cách đây bảy năm cho chị Bùi Thị Phương Khánh (34 tuổi, trú Ba Đình, Hà Nội). Xe này nằm trong hồ sơ tồn đọng, được cảnh sát rà soát trong thời gian qua.

Chị Khánh (bìa trái) vui mừng nhận lại xe.

Trước đó, vào ngày 30-1-2016, trong lúc làm nhiệm vụ tại ngã tư Giải Phóng-Kim Đồng (Hoàng Mai, Hà Nội), tổ công tác Y6/141 phát hiện và xử lý trường hợp Trần Xuân Bình (44 tuổi, trú Đống Đa, Hà Nội) chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm. Quá trình kiểm tra, Bình không xuất trình được giấy phép lái xe và đăng ký xe. Sau đó cảnh sát lập biên bản tạm giữ xe.

Quá thời gian quy định, chủ phương tiện vẫn không đến giải quyết. Tiến hành tra cứu hồ sơ tồn đọng, Đội CSGT số 1 phát hiện xe trên là tang vật vụ trộm xảy ra cách đây bảy năm.

Quá trình điều tra, CSGT tìm được chủ nhân đích thực của chiếc xe là chị Bùi Thị Phương Khánh và đã chủ động liên hệ hướng dẫn chị làm thủ tục nhận lại tài sản.

Tại cơ quan công an, người phụ nữ cho biết đầu tháng 8-2010, chị mua chiếc xe trên với giá gần 40 triệu đồng. Sử dụng chưa được bao lâu, ngày 23-8-2010, chiếc xe bị kẻ gian đánh cắp.

Dù có đến trình báo công an phường sở tại nhưng chị không nghĩ có hy vọng sẽ tìm lại được tài sản.

Về phía Trần Xuân Bình, Đội CSGT số 1 đã ba lần gửi giấy mời nhưng người này đã bỏ trốn. Địa chỉ mà Bình khai trong biên bản vi phạm cũng không có thật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm