Bình Dương, Đồng Nai thông tin tình hình ANTT dịp Tết

Theo báo cáo của Công an tỉnh Bình Dương về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh trong sáu ngày Tết (từ ngày 14 đến 19-2, tức từ 29 đến mùng 4 Tết) cơ bản ổn định.

Tội phạm về trật tự xã hội xảy ra ba vụ, gồm hai vụ trộm, một vụ cố ý gây thương tích.

Trong công tác tấn công trấn áp tội phạm, lực lượng công an toàn tỉnh đã phát hiện, xử lý một vụ sáu người đánh bạc, một người đốt pháo trái phép, một nhóm tụ tập đua xe trái phép, một vụ gây rối trật tự công cộng, ba vụ tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy...

Đặc biệt, ngày 15-12 (30 Tết) xảy ra một vụ nổ trên địa bàn xã Long Hòa (huyện Dầu Tiếng) khiến một người đàn ông tử vong. Nguyên nhân, do người này tự mua hóa chất về chế tạo pháo gây nổ ngay tại nhà.

Ngoài ra, trong dịp Tết công an phát hiện một vụ tàng trữ trái phép pháo nổ, thu giữ 15 quả pháo bi, 46 vòng đạn pháo, một dụng cụ làm nổ đạn pháo và một số tang vật khác.

Còn tại tỉnh Đồng Nai, trong những ngày nghỉ Tết, cơ quan công an đã điều tra làm rõ sáu vụ phạm pháp hình sự, bắt 20 người, triệt xóa một vụ đánh bạc, bắt giữ và xử lý 39 người có liên quan.

Công an tỉnh Đồng Nai triệt phá sòng bạc ngày 29 Tết.

Về trật tự an toàn giao thông, đã xảy ra sáu vụ tai nạn giao thông đường bộ làm bốn người chết, sáu người bị thương. So với cùng kỳ năm 2017, giảm ba vụ, số người chết không tăng giảm, giảm một người bị thương. Đường sắt, đường thủy không xảy ra tai nạn giao thông.

Ghi nhận thành tích xuất sắc giữ gìn an ninh trật tự trong dịp Tết nguyên đán, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai - Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh đã trao thưởng 5 đơn vị gồm: Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an huyện Trảng Bom, Công an huyện Long Thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm