Lời khai kẻ đâm chết người phát cơm từ thiện giết thêm ba người

Con dao Điểm dùng để giết anh Ngân tại cửa hàng bán thực phấm chay Âu Lạc (140 đường XVNT, TP.Vũng Tàu) ngày 15-12- ảnh: TK

 Như báo Pháp Luật TP.HCMđã đưa tin, lúc 2 giờ 30 phút ngày 20-12, tại một phòng trọ trên đường Nguyễn Hữu Phú, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về TTXH (PC45) công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Trần Văn Điểm (27 tuổi, các tên gọi khác là Quang Hiếu, Thành, Ngọc, Trường hộ khẩu thường trú tại Đội 1, thôn Quảng Xuyên, xã Tứ Xuyên, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, chỗ ở hiện tại không cố định) về hành vi giết người cướp tài sản.

Điểm là đối tượng giết, cướp tài sản của anh Nguyễn Hoàng Ngân (39 tuổi, chủ cửa hàng thực phẩm chuyên bán đồ chay Âu Lạc, phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu) xảy ra ngày 15-12 vừa qua. Tuy nhiêu điều đáng nói Điểm đã tự khai nhận, chỉ trong vòng từ tháng 8-2014 trở lại đây, ngoài vụ án tại TP.Vũng Tàu, Điểm cũng chính là hung thủ gây ra ba vụ giết người, cướp tài sản từng gây xôn xao dư luận tại TP.HCM, Quảng Ngãi, Hải Phòng.

Trốn truy nã vẫn liên tiếp gây án

 Lời khai kẻ đâm chết người phát cơm từ thiện giết thêm ba người ảnh 1
 

Trần Văn Điểm tại cơ quan điều tra công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu-ảnh: TK

Theo lời khai của Điểm, khoảng 10 năm trước Điểm một mình vào TP.HCM làm nhiều nghề kiếm sống như bán sầu riêng, băng đĩa... Sau đó, Điểm chơi và ở chung với nhóm bạn và bắt đầu sử dụng ma túy nhưng không tới mức quá nghiện. Điểm cũng làm “má mì”, đứng ra môi giới người đồng tính mua bán mại dâm, mát xa cho những người có nhu cầu để kiếm tiền.

Ngày 10-8, sau khi có mâu thuẫn với anh Trần Minh Phước- người phát cơm chay từ thiện tại vòng xoay Lê Quang Sung- Phạm Đình Hổ (quận 6, TP.HCM), Điểm dùng dao chuẩn bị trước đâm chết anh Phước rồi bỏ trốn. 

Biết bị công an TP.HCM truy nã nhưng Điểm vẫn ở tại TP.HCM. Sau đó ít lâu Điểm bắt xe đò ra Quảng Ngãi. Ngày 24-8, do cần tiền tiêu xài, Điểm mua dao và giết anh Lê Minh Hiệp, cướp đi một xe máy hiệu NovoLX. Sau đó, Điểm bán xe được 15 triệu đồng để tiêu xài. 

Từ Quảng Ngãi, Điểm đi xe đò ra Thái Bình sau đến Hải Phòng. Tại đây, ngày 15-9, do hết tiền nên Điểm chuẩn bị dao đâm chết ông Phạm Văn Can cướp đi một xe máy, một điện thoại di động.  Số tài sản cướp được Điểm mang bán chỉ được 1,6 triệu đồng.

Gây án xong Điểm quay về lại TP.HCM. Sau đó, Điểm mua xe đạp, mang theo dụng cụ để làm nghề đấm bóp, giác hơi và lên xe bus xuống TP.Vũng Tàu.

Vờ mátxa để giết người, cướp tài sản

Tại TP.Vũng Tàu, Điểm cũng sống lang thang, làm nghề mátxa, giác hơi dạo, tối thường ngủ tại khu vực đường Thùy Vân. Trong sáng 14-12, Điểm ngồi tại một quán cà phê cóc trên đường Thùy Vân và gặp anh  Ngân. Tại đây, Điểm và anh Ngân trao đổi số điện thoại. Anh Ngân nói sẽ kêu Điểm đến mátxa vào đêm 14-12. Thấy anh Ngân đeo túi tiền trước bụng, có vàng đeo trên tay nên Điểm chuẩn bị sẵn theo dao. 

Khoảng 22 giờ 30 anh Ngân gọi điện cho Điểm kêu đến cửa hàng thực phẩm chay Âu Lạc (140 Xô Viết Nghệ Tĩnh) để mát xa, giác hơi. Đến đây, khi mátxa cho anh Ngân, Điểm cố tình muốn kéo dài thời gian khuya để sau khi gây án dễ dàng tẩu thoát mà không sợ xung quanh phát hiện nên nói anh Ngân đêm nay xin ngủ lại.

Đến 24 giờ, khi anh Ngân đang nằm sấp để Điểm mát xa, Điểm rút dao đã chuẩn bị sẵn đâm nhiều nhát vào người anh Ngân. Khi anh Ngân đã tử vong, Điểm đi lục lọi khắp nơi để kiếm tài sản. Nhưng do không thấy túi tiền mà anh Ngân đeo lúc sáng nên Điểm tức tối quay lại thi thể anh Ngân đâm thêm mấy nhát. 

Sau đó, Điểm lấy của anh Ngân một điện thoại di động hiệu Iphone4, một điện thoại hiệu TCL rồi vào nhà tắm, rửa tay, lấy quần của anh Ngân để thay do quần của Điểm bị dính máu. 

Điểm ra phía ngoài dắt chiếc xe đạp của Điểm bỏ vào trong nhà tắm với lý do để tránh bị phát hiện và có lối để dắt một chiếc xe máy tẩu thoát. Điểm chạy xe máy của anh Ngân ngay trong đêm lên TP.HCM. 

Chiếc xe và điện thoại lấy được Điểm mang đến huyện Hóc Môn bán rẻ được 2,3 triệu đồng và về ở tạm tại nhà bạn ở đường Nguyễn Hữu Phú, phường Tân Tạo A. Điểm khai bạn không biết chuyện Điểm đã giết người nên vẫn cho ở nhờ.

 Số tiền bán đồ Điểm mang đi đánh đề hết 2 triệu đồng. Ngày 19-12, Điểm đi lên Bình Dương sau đó quay trở lại phòng trọ của bạn tại TP.HCM thì bị PC45 công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bắt giữ.

"Đã chơi là chơi tới bến"

Điểm khai báo rất thành khẩn, bình tĩnh và có chút lạnh lùng khi kể về các vụ án đã gây ra. Nhưng sau đó, khi được hỏi nghĩ lại các vụ án đã gây ra Điểm có run sợ  không? Điểm trả lời thấy tiếc cuộc đời nhưng đã muộn. 

Điểm kể suốt 10 năm vào TP.HCM sống lang bạt, Điểm giữ mình để không phải mang án hình sự. Nhưng kể từ sau vụ mâu thuẫn và giết anh Phước tại quận 6, TP.HCM, Điểm trở nên khác với suy nghĩ “đã chơi là chơi tới bến”. 

Khi bị bắt giữ, Điểm chỉ suy nghĩ nhiều nhất về mẹ đang ở quê nhà. Bởi trong nhà Điểm thương mẹ nhất. Từ khi đi vào TP.HCM, Điểm hàng năm đều về quê và thường xuyên gọi điện về nói chuyện với mẹ. Điểm kể nhà Điểm làm nông, gần như nghèo nhất thôn, mái dột không có tiền sửa. Mẹ Điểm hay hỏi han về cuộc sống và cho dù ra sao Điểm vẫn nói để mẹ mình yên tâm. Điểm chỉ có một mong muốn là được gọi điện về thông báo với mẹ đã bị bắt và dặn dò mẹ mình giữ gìn sức khỏe.

 

Cơ quan điều tra đã thu giữ vật chứng của Điểm gồm một quần đùi của anh Ngân, một điện thoại Iphone4, điện thoại di động hiệu TCL đều của nạn nhân, một giỏ xách và một số giấy tờ khác. Trong chiều 20-12, PC45 cũng đã đưa Điểm đi để thu giữ vật chứng là con dao Điểm dùng để giết anh Ngân. Con dao trên Điểm đã vứt lại gần cột điện trước nhà một người dân, đường 30 Tháng 4, phường 12, TP.Vũng Tàu. Người này thấy con dao có dính máu nên đã nhặt lại và mang cất đi.

 Hiện PC45 công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang tiếp tục điều tra vụ án và thông báo tới công an TP.HCM, Hải Phòng, Quảng Ngãi để phối hợp điều tra các vụ án khác Điểm gây ra tại các địa phương này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.