Nhóm cò giấy tờ lừa đảo lấy nhiều ô tô

Ngày 19-5, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đang tạm giữ hình sự Nguyễn Triệu Hồng (51 tuổi), Lê Văn Miên (58 tuổi, quê Tiền Giang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Công an cũng bắt giữ Nguyễn Anh Tuấn (47 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

3 nghi can trong đường dây lừa đảo bị công an bắt giữ. Ảnh: CA

Theo hồ sơ ban đầu, khoảng tháng 11-2016, Công an quận Bình Thạnh nhận được trình báo của anh Ngô Văn (ngụ quận 1, tên đã thay đổi) về việc bị một số người đóng giả cò dịch vụ nhận làm đăng ký và đăng kiểm xe để chiếm đoạt mất chiếc xe Jeep mang biển số TP.HCM.
Anh Văn cho biết do chiếc xe trên bị mất giấy tờ đăng ký xe nên có ý định đổi lại giấy tờ. Qua một người quen, anh Văn được giới thiệu với nhóm người tên Dũng và Hồng có thể làm giấy tờ với giá 25 triệu đồng.

Chiếc xe jeep tang vật bị công an thu giữ. Ảnh: CA

Sau khi nhận tiền, ngày 7-11-2016, theo lời nhóm này, anh Văn mang xe đến điểm đăng ký trên đường Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh) để làm thủ tục. Khi anh Văn đến thì Dũng bảo anh này đưa chìa khóa để một người đàn ông (chưa xác định được lai lịch) chạy xe vào làm thủ tục, riêng Dũng chở anh Văn đi nói là đến trung tâm đăng kiểm làm tiếp giấy tờ.

Tuy nhiên, khi anh Văn vừa đi thì người đàn ông đã lái chiếc xe jeep đi mất, Dũng sau đó cũng để anh Văn lại và bỏ trốn.
Qua điều tra truy xét, cảnh sát xác định nhóm lừa đảo tinh vi này do Nguyễn Triệu Hồng cầm đầu. Người này đang bị Công an tỉnh Tây Ninh truy nã về hành vi buôn lậu. Từ việc bắt Hồng, trong vòng nửa năm, nhiều người trong đường dây lừa đảo này cũng sa lưới.
Tại cơ quan điều tra, nhóm này khai hoạt động lừa đảo từ năm 2016. Riêng chiếc xe jeep của anh Văn đã được bán lại cho Nguyễn Anh Tuấn, Tuấn bán tiếp cho người khác với giá 10.000 USD.
Cảnh sát phát giác nhóm này còn thực hiện thành công một vụ lừa đảo khác của một người đàn ông ở Gia Lai chiếm đoạt được chiếc xe Lexus cũng với cùng thủ đoạn.
Theo nhận định, số vụ mà nhóm này thực hiện lớn hơn nhiều. Công an hiện thu giữ nhiều tang vật nghi do nhóm này lừa đảo mà có.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm