Nửa đêm đánh vợ chấn thương sọ não, hôn mê sâu

Nửa đêm đánh vợ chấn thương sọ não, hôn mê sâu ảnh 1
Bà Võ Thị Hồng Thủy đang được điều trị tích cự tại Khoa ngoại thần kinh. Ảnh chụp trưa 1-5

Nạn nhân là bà Võ Thị Hồng Thủy, sinh 1971, trú tại số 32, tổ 12 Tây Nam, phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang. Hiện bà Thủy đã được các bác sĩ BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa mổ hộp sọ, lấy máu tụ.
Các nhân chứng cho biết nửa đêm 26-4, bà con nghe tiếng kêu la rồi thấy chồng bà Thủy là ông Nguyễn Đình Thức đang đuổi đánh vợ. Sau khi can ngăn được ông Thức thì bà Thủy đã ngã gục, ói mửa. Láng giềng liền gọi điện thoại báo cho công an, bà Thủy được đưa đi cấp cứu.
Theo các bác sĩ, bệnh nhân được cấp cứu vào lúc hơn 2 giờ ngày 26-4 trong tình trạng hôn mê sâu. Kết quả các xét nghiệm cho thấy bệnh nhân bị chấn thương sọ não, tụ máu nội sọ, tiên lượng nặng, được chỉ định mổ cấp cứu. Kíp mổ do các bác sĩ khoa Ngoại thần kinh thực hiện, theo đó mở hộp sọ để lấy máu tụ dưới màng cứng (lượng máu bầm khoảng 70 g). Hiện tại bệnh nhân vẫn chưa tỉnh, trong tình trạng lơ mơ…
Bà Vũ Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Vĩnh Hải, bức xúc nói: Đây là vụ bạo lực gia đình cần phải lên án. "Ngay sau khi nghe tin về vụ việc, chúng tôi đã tổ chức chị em đến thăm hỏi. Chị Thủy lại thuộc hộ gia đình cận nghèo, do vậy chúng tôi đã kêu gọi chị em phụ nữ quyên góp giúp đỡ chị, đến giờ này ước được khoảng 10 triệu đồng, rất mong được các nhà nhà hảo tâm tiếp tục giúp đỡ. Vì sau mổ chắc chắn chị còn phải điều trị dài ngày" - bà Thủy cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm