Trộm phải iPhone có cài định vị

Ngày 9-10, Công an phường Lê Lợi (TP Vinh, Nghệ An) cho biết đã bắt giữ được Hoàng Văn Thực (35 tuổi, trú phường Đông Vĩnh, TP Vinh) có hành vi trộm cắp tài sản.

Hoàng Văn Thực bị bắt giữ.

Trước đó, anh Nguyễn Xuân Phương (35 tuổi, trú phường Lê Lợi) lên Công an phường Lê Lợi trình báo, gia đình anh bị trộm mở khóa cửa lấy chiếc tivi 43 inch trong phòng khách và chiếc điện thoại iPhone 6S. Tổng giá trị tài sản khoảng 20 triệu đồng. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ và từ chiếc điện thoại iPhone 6S có cài định vị, công an đã bắt được Thực khi Thực đang mang theo điện thoại trong người đến nhà bạn ở phường Bến Thủy (TP Vinh).

Thực khai nhận khoảng 3 giờ sáng 4-10, Thực đi "săn" rồi quan sát biết nhà anh Phương có của và đang tắt điện ngủ. Thực trèo qua bờ rào vào sân nhà anh Phương rồi dùng cây sào luồn qua song cửa sổ phòng ngủ xâu được chùm chìa khóa kéo ra ngoài. Thực dùng chùm chìa khóa mở cửa đi vào từng phòng, rút điện lấy tivi 43 inch và điện thoại.

Sau đó, Thực mang tivi bán được 3 triệu đồng rồi mang tiền đi đánh bạc và thua sạch. Còn chiếc điện thoại iPhone 6S, Thực không bán mà để xài nhưng không ngờ bị bắt sớm do chiếc iPhone 6S có cài định vị. Thực đã có năm tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Hiện cơ quan Công an TP Vinh tiếp tục mở rộng điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm