Xe tải tông xe chờ đèn đỏ ở Đà Nẵng quá hạn kiểm định 3 tháng

Chiều 5-1, Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết bước đầu đã làm rõ một số nguyên nhân dẫn đến vụ xe tải tông hai ô tô và một xe máy đang dừng chờ đèn đỏ tại ngã tư đường Núi Thành - 30 tháng 4 (phường Hòa Cường Bắc), chiều 4-1.

Các xe nằm ngổn ngang sau vụ tai nạn. Ảnh: H.H

Sau tai nạn, tài xế Phan Minh Ân (37 tuổi, ngụ phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) chạy xe tải biển số 43C-170.01 gây tai nạn đã trình báo công an. Tài xế khai rằng trước khi xảy ra tai nạn, khi chạy đến giao lộ anh này đạp thắng liên tục nhưng không ăn.

Lực lượng chức năng kiểm tra hệ thống phanh của xe đã không đảm bảo, cụ thể đạp thắng không ăn. Đặc biệt, xe tải này đã hết hạn kiểm định ngày 4-10-2018 (tức quá hạn 3 tháng).

“Kiểm tra ban đầu cho thấy thắng không ăn nhưng phải chờ qua kết quả kiểm định của các đơn vị liên quan mới có thể kết luận được xe máy hỏng thắng hay không”, một cán bộ điều tra cho hay.

Như PLO đã đưa tin, tối 4-1, nhiều người trên ba phương tiện đang chờ đèn đỏ ở giao lộ trên đã bị xe húc văng. Nhiều người hoảng hốt, kêu cứu, có người chỉ bị trầy xước nhẹ.

Trên xe máy có hai người phụ nữ. Ảnh: H.H

Vụ tai nạn này xảy ra sau khi vụ tai nạn thảm khốc ở Long An khiến nhiều người chứng kiến cảm thấy lo lắng, hoang mang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm