U19 Việt Nam hòa trận thứ 2 trên đất Anh

Trận đấu giữa U19 VN và U19 Coventry City diễn ra vào lúc 18h30 giờ Việt Nam trong điều kiện thời tiết không được thuận lợi. Sương mù dày đặc trong suốt trận đấu ít nhiều đã ảnh hưởng đến khả năng thi đấu của U19 VN. 

Hai đội ra sân trong điều kiện thời tiết không được thuận lợi. Ảnh: TT&VH Online

Trong trận đấ này, với mục đích cho tất cả các cầu thủ U19 được cọ xát, tích lũy kinh nghiệm nên HLV Guillaume đã không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Các trụ cột như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Trường cùng với cầu thủ đang chấn thương Tuấn Anh đều không góp mặt trong đội hình xuất phát.  Tuy nhiên không vì vậy U19 VN lại tỏ ra thua kém các cầu thủ U19 Coventry City.

Ngược lại, với lối chơi tấn công quen thuộc, U19 VN là đội nhập cuộc tốt hơn và nhanh chóng có bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Ngay phút thứ 10, tiền vệ thuộc khóa 2 của học viện HAGL Arsenal JMG Vũ Văn Thanh đã ghi bàn mở điểm.

Không lâu sau đó, U19 Coventry đã có bàn thắng san bằng tỉ số. Phút 27, từ một quả đá phạt góc, trung vệ cao lớn Jefferson đã dễ dàng bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Văn Trường.

Bàn thua này đã cho thấy thể hình chính là điểm bất lợi nhất của U19 VN khi đối đầu với các đội bóng Anh vốn có thể hình cao to và thi đấu với sở trường lật cánh đánh đầu. 1-1  cũng là tỉ số sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Bước sang hiệp 2, hai đội vẫn thi đấu rất cố gắng nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Kết thúc trận đấu hai đội rời sân với tỉ số hòa 1-1.

Như vậy, sau ba trận đã đấu trên đất Anh, U19 VN đã có 1 trận thắng và 2 trận hòa. Sau trận đấu này, U19 VN sẽ tiếp tục thi đấu 2 trận giao hữu nữa trước U19 Tottenham (18-3) và U19 Wolverhampton (20-3) trước khi tiếp tục sang Bỉ tập huấn.

PHẠM QUANG tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm