Vụ bán độ ở CLB Ninh Bình và mắt xích quan trọng Đào Đức Lợi

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Ninh Bình xác định ngày 15/3, trước trận đấu giữa Ninh Bình và Kelantan (Malaysia), tiền vệ Trần Mạnh Dũng đã bàn với thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng và 2 đồng đội là Lê Quang Hùng và Lê Văn Duyệt cùng nhau làm độ trận đấu này.

Ngày 17/3, sang tới Malaysia, nhóm cầu thủ này đã rủ thêm Phạm Xuân Phú, Chu Ngọc Anh, Nguyễn Gia Từ, Phan Anh Tuấn và Nguyễn Văn Hưng tham gia với hình thức giao kèo cứ có 4 bàn trở lên thì thắng độ, không phân biệt thắng thua.

Thống nhất với cả nhóm, Trần Mạnh Dũng đã nhắn tin cho Lợi để đặt độ 1 tỷ 20 triệu đồng. Và trận đấu kết thúc với kết quả V. Ninh Bình thắng Kelantan tỷ số 3-2, các cầu thủ cá độ thắng được 800 triệu đồng. Số tiền 800 triệu đồng này đã được chia cho các cầu thủ tham gia cá độ. Sau khi vụ bê bối bị phanh phui, tại cơ quan điều tra, các cầu thủ đã trả lại số tiền này.

Đào Đức Lợi (36 tuổi, thường trú tại xã An Hưng, H.An Dương, Hải Phòng) là một trong 10 bị can (trong đó có 9 cầu thủ Ninh Bình) bị khởi tố hình sự vào ngày 29/4 về tội đánh bạc

Vụ cá độ của các cầu thủ đội bóng The V.Ninh Bình bị bại lộ, Đào Đức Lợi được xác định là người đứng ra tổ chức vụ ăn thua bạc tỷ này đã nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương. Sau khi ở Hà Nội một thời gian ngắn, Lợi tiếp tục bắt xe khách chạy lên khu vực Móng Cái, Quảng Ninh với dụng ý sẽ trốn sang Trung Quốc.

Lợi thường xuyên thay đổi chỗ ở và tuyệt đối không liên lạc với người thân qua điện thoại. Kế hoạch trốn qua biên giới không thành, Lợi tiếp tục trốn vào một số tỉnh thành phía Nam. Sau hơn một tháng trốn chạy, đến ngày 13/5, Đào Đức Lợi đã đến công an tỉnh Ninh Bình đầu thú với mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Với việc bị can số 1 là Đào Đức Lợi ra đầu thú, công tác điều tra của cơ quan công an tỉnh Ninh Bình trong vụ bán độ của các cầu thủ Ninh Bình gặp nhiều thuận lợi.

Từ lời khai của Đào Đức Lợi, ngày 29/5 vừa qua, thêm 1 cầu thủ Ninh Bình là Phan Anh Tuấn đã bị bắt tạm giam. Được biết, trước đó cầu thủ này đã không có thái độ hợp tác với cơ quan công an, đặc biệt là việc lấy lời khai. Tuy nhiên, sau khi bị bắt, Đào Đức Lợi đã khai Tuấn là một trong những cầu thủ tham gia cá độ.

Với việc bắt trùm cá độ Đào Đức Lợi, nhiều khả năng cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng cuộc điều tra vụ bán độ ở CLB Ninh Bình.

Theo Lê Cường (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm