Đề xuất làm hồ ngầm cứu điểm ngập nặng ở TP.HCM

Đường Nguyễn Văn Quá, quận 12, TP.HCM, thường xuyên bị ngập nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến giao thông và sinh hoạt của người dân nên cần phải xây hồ điều tiết ngầm để chống ngập. Đây là đề xuất của UBND quận 12 vừa trình UBND TP xem xét, quyết định.

UBND quận 12 cho biết hồ điều tiết ngầm dự kiến xây dựng tại Công viên Cây Sộp thuộc địa bàn phường Đông Hưng Thuận, quận 12. Hồ có dung tích chứa khoảng 4.000 m3, chi phí thực hiện khoảng 44 tỉ đồng. Công trình này nhằm giải quyết tình trạng ngập đường Nguyễn Văn Quá, đoạn từ đường Song Hành, quốc lộ 22 đến Quang Trung.

Đường Nguyễn Văn Quá đã nâng cấp nhưng vẫn thường xuyên bị ngập. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Theo UBND quận 12, đường Nguyễn Văn Quá đã có hệ thống cống thoát nước nhưng chưa kết nối đồng bộ với cửa xả để thoát ra kênh Tham Lương nên thường xuyên bị ngập khi mưa lớn. Do đó, việc xây hồ ngầm là cần thiết. Hồ có chức năng chứa nước sau đó sẽ bơm ra kênh thông qua hệ thống đường ống kết nối…

Theo tìm hiểu của PV Pháp Luật TP.HCM, đường Nguyễn Văn Quá mới được đầu tư nâng cấp chống ngập nhưng tình trạng ngập vẫn tái diễn. Dự án do Ban Quản lý dự án nâng cấp đô thị TP.HCM làm chủ đầu tư, có tổng kinh phí xây lắp 163 tỉ đồng, được đưa vào sử dụng trong năm 2016. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm