Máy bay Vietnam Airlines bị lỗi, 200 khách phải hoãn bay

Khoảng 10 giờ ngày 30-4, chuyến bay số hiệu VN 1233 của hãng Vietnam Airlines, chặng Hà Nội-Phú Quốc, chuẩn bị khởi hành thì gặp sự cố kỹ thuật. Theo đó, tất cả hành khách trên chuyến bay được thông báo đổi máy bay.

Đại diện của hãng Vietnam Airlines cho biết khi máy bay lăn bánh ra đường băng thì phát sinh lỗi ở bộ phận ăngten thời tiết. Sự cố này khiến chuyến bay bị chậm 1 giờ 45 phút so với giờ kế hoạch khai thác ban đầu.

Trước đó, vào lúc 14 giờ 53 ngày 29-4, tàu bay của Vietnam Airlines số hiệu VN7344, loại máy bay A321, chặng TP.HCM-Cam Ranh (SGN-CXR) đã hạ cánh xuống đường cất hạ cánh số 02 (khi đường băng này chưa đưa vào khai thác) tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Thành viên tổ bay có bảy người, cơ trưởng là người quốc tịch Mỹ và khai thác cho VNA từ tháng 1-2018. Tổng số hành khách 203 khách.

Sau khi tàu bay hạ cánh, tất cả hành khách trên tàu đều an toàn, không ai gặp vấn đề về sức khỏe. Toàn bộ hành khách, hành lý và tổ bay được phục vụ bình thường và đưa vào nhà ga sân bay.

Cục Hàng không Việt Nam đã đình chỉ công tác toàn bộ thành viên tổ lái chuyến bay VN7344 cùng toàn bộ kíp trực điều hành bay tại Cảng HKQT Cam Ranh để phục vụ công tác điều tra...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm